0915 15 67 76 [email protected]

Indonesia khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Cục phòng vệ thương mại cho biết, Ủy ban tự vệ Indonesia (KPPI) đã ra thông báo khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm hạt nhựa EPS được phân loại theo mã HS 3903.11.10

Thông báo này được đưa ra trên cơ sở yêu cầu của nguyên đơn ngành sản xuất nội địa Indonesia - Công ty PT. Kofuku Plastic Indonesia.

Nguyên đơn cáo buộc rằng hàng hóa nhập khẩu nêu trên đã nhập khẩu vào Indonesia với khối lượng gia tăng tuyệt đối và tương đối, là nguyên nhân gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất hàng hóa tương tự của Indonesia.

Indonesia khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm hạt nhựa EPS
Indonesia khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Tiếp theo thông báo này, KPPI sẽ tổ chức phiên điều trần dành cho các bên trình bày các bằng chứng và quan điểm của mình về vụ việc.

Thời hạn để gửi yêu cầu tham gia bên liên quan bằng văn bản trong vòng 15 ngày kể từ ngày khởi xướng (ngày 18/11/2020).

Theo Điều 3.1 Hiệp định về Tự vệ của WTO, Chính phủ Indonesia sẽ tiến hành một phiên điều trần dự kiến được tổ chức vào 9/12/2020. Phiên điều trần sẽ được tổ chức dưới hình thức online. Tất cả các bên quan tâm, muốn tham gia phiên điều trần, cần nộp tất cả bằng chứng và bản lập luận cho Cơ quan Điều tra không muộn hơn ngày 6/12/2020. Thủ tục đăng ký điều trần ngày 9/12/2020 sẽ bắt đầu lúc 9h00 và chỉ những đại diện đã đăng kí mới có quyền tham gia phiên điều trần.

Theo quy định của Indonesia, trong trường hợp các bên liên quan không cung cấp thông tin cần thiết, hoặc thông tin và lập luận không được gửi đúng thời gian qui định, Cơ quan điều tra sẽ sử dụng các chứng cứ, thông tin sẵn có để đưa ra kết luận điều tra.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan liên lạc với Cơ quan điều tra theo địa chỉ trên để đăng ký làm bên quan tâm trong thời hạn qui định.

Hợp tác toàn diện với Cơ quan điều tra trong suốt quá trình vụ việc diễn ra; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu của Indonesia để có ý kiến với Chính phủ Indonesia, yêu cầu xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế xã hội và quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng thời liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để trao đổi thông tin và nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Indonesia khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với sản phẩm hạt nhựa EPS. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới