0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 13/11/2020 20:36 (GMT+7)

Vụ hồ tiêu kẹt tại Nepal: 61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông báo hiện đã có 61 trong tổng số 62 container hồ tiêu bị kẹt tại Nepal đã được tái xuất về Việt Nam.

Tiếp tục thông tin về vụ việc 62 container Hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal và Ấn Độ sau khi Chính phủ Nepal áp lệnh cấm nhập khẩu Hồ tiêu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông báo hiện đã có 61 trong tổng số 62 container đã được tái xuất về Việt Nam.

Mặc dù mất gần 6 tháng do khó khăn về thủ tục hành chính tại nước bạn và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng để đi đến thành công trong việc tái xuất 61 container nói trên phải kể đến sự đóng góp tích cực của Lãnh đạo Bộ Công thương đã liên tục có những công hàm gửi cho Chính phủ Nepal để việc giải quyết được thuận lợi.

Vụ hồ tiêu kẹt tại Nepal: 61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam
61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam

Cùng với đó là sự tác động của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới (IPC) cùng các cơ quan truyền thông trong việc giải cứu 61 container Hồ tiêu này.

Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ/Nepal - ông Phạm Sanh Châu cùng cán bộ công nhân viên Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ/Nepal đã không quản trở ngại khó khăn về thủ tục hành chính của Nepal và Ấn Độ, bất chấp sự phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra, Đại sứ Việt Nam đã trực tiếp gặp các cơ quan chức năng của Chính phủ nước bạn để trao đổi và tìm phương án giải quyết nhanh chóng nhất có thể.

Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng chỉ đạo cho Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh ưu tiên giải quyết các lô hàng kéo về nhằm hạn chế tổi thiểu khó khăn và chi phí cho các doanh nghiệp.

trước đó như Thương hiệu & Sản phẩm đã đưa tin, Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng chỉ đạo cho Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh ưu tiên giải quyết các lô hàng kéo về nhằm hạn chế tổi thiểu khó khăn và chi phí cho các doanh nghiệp.

Đến ngày 15/7/2020, Bộ Công thương và Vật tư Nepal đã có văn bản gửi Hải quan Nepal đề nghị cho phép tái xuất các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam. Căn cứ văn bản cho phép của Bộ Công Thương và Vật tư Nepal, Hải quan Nepal đã tích cực xử lý.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Vụ hồ tiêu kẹt tại Nepal: 61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.