0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 12/12/2020 13:04 (GMT+7)

Khai mạc Đại hội TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 12/12, Ban Chấp hành Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam Nhiệm kỳ IV long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội diễn ra tại Cung trí thức Thành phố Hà Nội có sự tham dự của các lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan báo chí, tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân cùng 500 Hội viên của Hội Kinh tế môi trường Việt Nam.

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ V

Đại hội thực hiện 04 nội dung: (1) Bầu Ban chấp hành, Ban Kiểm tra nhiệm kì V của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; (2) Tiến hành kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành nhiệm kỳ V và bầu ra Ban thường vụ; (3) Thảo luận đóng góp ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của Đại hội; (4) Tổng kết công tác nhiệm kì IV (2015 – 2020) và giao Ban Chấp hành nhiệm kỳ V (2020 – 2025) Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam xây dựng chương trình hành động cụ thể hóa và tổ chức thực hiện thắng lợi các chủ trương đã nêu trong phương hướng hoạt động nhiệm kỳ V Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Đoàn Chủ tịch Đại hội lần thứ V và Đoàn Thư ký tiến hành làm việc.

Sau màn phát biểu khai mạc PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; tiếp đó, trong phần phát biểu của mình, ông Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhấn mạnh: "Vai trò của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trong bối cảnh chung của thế giới đã có những tác động sâu sắc đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là môi trường ở Việt Nam. Biến đổi khí hậu, suy thoái môi trường, ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên trong khi kinh tế thế giới bị khủng hoảng càng làm cho vấn đề môi trường thêm nhiều cam go, thử thách.

Những nỗ lực xây dựng một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững mới bắt đầu được thực hiện trên cơ sở, định hướng của Hội nghị Thượng đỉnh Rio+20. Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 11 đã xác định cần chú trọng đẩy mạnh kinh tế tri thức, hình thành và phát triển nền kinh tế xanh và tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trong nhiệm kỳ đại hội lần thứ XII của Đảng. Chính phủ đã có những Chương trình hành động để triển khai".

Năm 2020, kết thúc nhiệm kỳ thứ IV, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam luôn có sự hậu thuẫn vững chắc trong suốt quá trình hoạt động 20 năm qua. Đó là sự ủng hộ của các Ban, Bộ, Ngành, chính quyền các địa phương trong cả nước, các tổ chức chính trị xã hội. Đặc biệt trong đó là Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam".

Cũng theo thông tin tại Đại hội, công tác phát triển Hội viên của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cũng đạt được những kết quả đáng tự hào, tăng trưởng về số lượng với hơn 500 hội viên, hoạt động được mở rộng về tại các vùng miền trong cả nước, quy tụ sự tham gia của nhiều tập thể và cá nhân, nhất là lực lượng các doanh nghiệp, doanh nhân. Đội ngũ này luôn nhiệt tình, sẵn sàng làm tốt những nhiệm vụ được Hội giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhiệt huyết và cùng quyết tâm hoàn thành sức mệnh bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh, bền vững của Việt Nam.

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã trình bày, thảo luận về đường hướng và sứ mệnh của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam thông qua các tham luận. Cụ thể: Tham luận “Hội Kinh tế Môi trường trong vai trò nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ lĩnh vực môi trường” của PGS.TS Lưu Đức Hải, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; “Truyền thông về bảo vệ môi trường: Hãy đặt cái tâm lên hàng đầu” của Th.S Phan Chí Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; “Phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp” của TS. Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch nhiệm kì 2015 – 2020, Ủy viên Ban Thường vụ; “Pháp luật môi trường đối với doanh nghiệp” của Luật sư Trương Anh Tú, Ủy viên BCH Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Đồng chí Lê Duy Tiến, Phó Tổng thư ký, Trưởng Ban Khoa học công nghệ và môi trường Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho đồng chí Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch đại diện TW Hội 

Các lãnh đạo của Văn phòng TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Môi trường thay mặt đón nhận các Bằng khen cao quý. 

Đại hội cũng là dịp để nhìn lại những đóng góp, thành tựu của tập thể Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cùng các cá nhân xuất sắc trong năm 2020 vừa qua. Theo đó, tại Đại hội, tập thể TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã long trọng đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Cùng với đó, Văn phòng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng Trung tâm Nghiên cứu tư vấn và chuyển giao công nghệ vinh dự đón nhận Bằng khen từ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Ngoài các danh hiệu trao cho tập thể, những cá nhân xuất sắc đã đóng góp vào sự phát triển của Trung ương Hội được trân trọng vinh danh. Trong đó, ông Trịnh Văn Súy, ông Trương Thanh Tùng được trao tặng kỷ niệm chương cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Trung ương Hội; ông Lưu Đức Hải, ông Phan Chí Hiếu, bà Nguyễn Thị Vân Anh được trao tặng Bằng khen cá nhân xuất sắc trong năm 2020.

Ban Thường vụ của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ V (2020-2025)

Các lãnh đạo TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ V (2020-2025)

Đại hội cũng đã bầu được Ban Chấp hành gồm 42 đồng chí, Ủy viên Ban Thường vụ là 12 đồng chí, Ban Kiểm tra là 3 đồng chí.

Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 

 Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ V sẽ khẩn trương xây dựng và triển khai chương trình, kế hoạch hành động nhằm đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Đại hội TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam lần thứ V nhiệm kỳ 2020-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới