0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/07/2020 10:39 (GMT+7)

Sắp diễn ra tọa đàm 'Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản'

Đây là chương trình tổ chức với mục đích tận dụng tiềm năng vô hạn của nông sản Việt Nam với thị trường xuất khẩu, nhất là vải thiều.

Thông tin từ trường Đại học Ngoại thương, theo kế hoạch ngày 15/7 trường sẽ kết hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Nhật bản và các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản của Việt Nam tổ chức tọa đàm "Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản".

Buổi tọa đàm sẽ được diễn ra dưới hình thức họp trực tuyến thông qua nền tảng Zoom meeting, kết nối trực tuyến với các đầu cầu Nhật Bản và Bắc Giang vào lúc 9h15 - 11h ngày 15/7/2020 tại trường Đại học Ngoại Thương.

Đây là chương trình tổ chức với mục đích tận dụng tiềm năng vô hạn của nông sản Việt Nam với thị trường xuất khẩu, nhất là vải thiều.

Tham gia chương trình sẽ có sự hiện diện của ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản; ông Đặng Văn Tặng - Chi Cục trưởng, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; ông Nguyễn Thế Thi - Phó Chủ tịch huyện Lục Ngạn, Bắc Giang và ông Nguyễn Khắc Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ameii VN.

xzx

Vải thiều Việt Nam được bày bán tại Nhật Bản


Đối tượng tham gia sẽ bao gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông sản tại Việt Nam đang tìm hướng phát triển ở những thị trường ngoài nước và các đại diện cơ quan, ban ngành.

Những ngày cuối tháng 6/2020 vừa qua, lô vải thiều tươi đầu tiên trong năm nay xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, được chính thức bày bán tại 250 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị trên khắp nước này và đã tiêu thụ hết chỉ trong vòng vài giờ.

Các lô vải xuất sang Nhật Bản được đóng thành hộp nhỏ 200 gram, bày bán tại siêu thị với giá khuyến mãi là 489 yen (giá gốc là 537 yen) - tương đương hơn 100.000 đồng. Tính ra, vải thiều Việt Nam bán tại Nhật Bản có giá khoảng 500.000 đồng/kg. Trong khi nếu bán ở thị trường trong nước, giá bán chỉ dao động 20 - 48.000 đồng/kg.

Ngay trong ngày 18/6 đã có gần 5 tấn vải thiều được xử lý xông hơi và được chuyên gia Nhật xác nhận kết quả đạt chuẩn. Trong ngày 19/6, 1 tấn vải đầu tiên đã xuất đi Nhật bằng đường hàng không.

Gần 4 tấn vải còn lại (trong tổng số 5 tấn của ngày 18/6) sẽ đi bằng đường biển. Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.

Cơ quan Thương vụ cho hay có được kết quả này là quá trình vất vả, kỳ công của các cơ quan chức năng của Việt Nam từ năm 2014, khi Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) bắt đầu đàm phán với Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản nhằm xúc tiến mở cửa thị trường Nhật cho quả vải thiều Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra tọa đàm 'Câu chuyện thành công của vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới