0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 24/09/2020 09:46 (GMT+7)

Kết nối giao thương với Ấn Độ - thị trường nhiều tiềm năng

Việc giao thương với Ấn Độ còn rất nhiều tiềm năng để khai thác; trong đó lĩnh vực kỹ thuật phục vụ sản xuất là phần quan trọng trong thương mại song phương.

Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại Việt Nam - Ấn Độ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Cơ khí Ấn Độ (EEPC) tổ chức chiều 22/9, các chuyên gia nhận định: Việt Nam và Ấn Độ có nhiều tiềm năng hợp tác phát triển thương mại trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kỹ thuật, cơ khí, máy móc phục vụ sản xuất và tham gia và các chuỗi cung ứng toàn cầu hậu COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng xúc tiến Xuất khẩu ngành cơ khí Ấn Độ Mahesh Desai cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ nhờ tốc tăng trưởng kinh tế cao, phát triển năng động, đa dạng các lĩnh vực và là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài. Đối với Ấn Độ, Việt Nam là đối tác chiến lược về thương mại và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác; trong đó lĩnh vực kỹ thuật phục vụ sản xuất là phần quan trọng trong thương mại song phương.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát t
Kết nối giao thương với Ấn Độ - thị trường nhiều tiềm năng

Cả Việt Nam và Ấn Độ đều đang chú trọng đến nền tảng kỹ thuật, sản xuất mà đặt mục tiêu tham gia ngày càng sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều chuỗi liên kết, cung ứng bị đứt gãy vì dịch bệnh, cả Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm nhiều đối tác mới, thị trường mới, do đó Ấn Độ sẽ đẩy mạnh các xúc tiến thương mại để liên kết với các đối tác như Việt Nam để khai thác các tiềm năng hai nước.

Bên cạnh đó, Việt Nam - Ấn Độ còn có nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hợp tác vì cùng là thành viên của nhiều diễn đàn kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương với tầm nhìn dài hạn. Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ đã thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực thương mại điện tử, năng lượng, sản xuất các sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng.

Đại diện Ấn Độ tại Việt Nam khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng về kinh tế đầu tư, thương mại của Ấn Độ. Hai nước cần thúc đẩy thương mại hơn nữa trong thời gian tới.

Đại sứ Ấn Độ cũng cho rằng, hợp tác thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ thời gian qua vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng của hai nước. Các lĩnh vực về cơ giới hóa, chế tạo máy móc, nông nghiệp còn nhiều tiềm năng hợp tác.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương với Ấn Độ - thị trường nhiều tiềm năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.