0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 05/08/2020 16:48 (GMT+7)

Mỹ công bố mẫu chứng nhận chung cho rượu vang của khối APEC

Việc ban hành biểu chứng nhận mẫu rượu vang hướng khối APEC đến việc sử dụng các mẫu chứng nhận có tiêu chí chung, giảm thiểu các yêu cầu không cần thiết trong chứng nhận xuất khẩu.

Thông tin từ Cục Thuế quan và Kinh doanh Rượu Cồn và Thuốc lá (TTB) - Bộ Tài chính Mỹ vừa gửi thông báo tới các thành viên APEC về việc công bố biểu chứng nhận mẫu dành cho mặt hàng rượu vang trong khối Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Theo đó, được ủng hộ về mặt chủ trương bởi các thành viên APEC kể từ năm 2016, biểu chứng nhận mẫu đóng vai trò là khung hướng dẫn cho các mẫu chứng nhận xuất khẩu của các nước thành viên APEC. Việc ban hành biểu chứng nhận mẫu này hướng khối APEC đến việc sử dụng các mẫu chứng nhận có tiêu chí chung, giảm thiểu các yêu cầu không cần thiết trong chứng nhận xuất khẩu.

Do đây chỉ là biểu chứng nhận mẫu, các đơn vị xuất khẩu rượu vang cần tiếp tục phối hợp với đơn vị nhập khẩu để xác định và sử dụng đúng các mẫu chứng nhận được yêu cầu bởi nước nhập khẩu. Đồng thời, TTB cho biết việc sử dụng biểu chứng nhận mới là không bắt buộc. Các đơn vị xuất khẩu rượu vang từ Mỹ có thể sử dụng biểu chứng nhận này trong thời gian tới hoặc tiếp tục sử dụng biểu chứng nhận cũ.

Khối APEC có 21 nền kinh tế tham gia bao gồm: Mỹ, Canada, Úc, Chi Lê, Trung Quốc, Brunei, Hồng Kông, Đài Loan, Peru, Papua New Guinea, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Singapore, Mexico, Việt Nam.

APEC hướng tới xây dựng cộng đồng kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năng động, gắn kết, tự cường thông qua thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa môi trường kinh doanh và hợp tác kinh tế - kỹ thuật. APEC giúp quá trình lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ, vốn đầu tư và giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp thuộc các nền kinh tế thành viên dễ dàng hơn.

Các nền kinh tế thành viên tham gia đối thoại mở, trao đổi chính sách để tiến tới những thỏa thuận chung. Các thỏa thuận được triển khai thông qua các Kế hoạch hành động tập thể của APEC và Kế hoạch hành động của từng nền kinh tế thành viên do mỗi nền kinh tế tự đề xuất trên cơ sở trình độ và điều kiện phát triển.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Mỹ công bố mẫu chứng nhận chung cho rượu vang của khối APEC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.