0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 16/11/2020 06:57 (GMT+7)

Nước ép dứa và 7 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Nước ép dứa là một loại đồ uống nhiệt đới phổ biến, bên cạnh việc dùng dứa để ăn giải khát nhiều người còn sử dụng như loại thức uống này một phương thuốc dân gian.

Nước ép dứa là một trong những loại nước ép trái cây hiếm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau. Có nhiều nhất trong đó là vitamin C, tiếp theo là vitamin B6, Folate, Thiamine (B1), Riboflavin (B2) và Niacin (B3). Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích tiềm ẩn của nước ép dứa đối với hệ miễn dịch và cho thấy đây là một loại đồ uống có lợi cho sức khỏe.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng của nước ép dứa có thể góp phần giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn
Tác dụng của nước ép dứa có thể góp phần giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn

Trong một nghiên cứu của các chuyên gia Philippines, những đứa trẻ được cho uống nước ép dứa mỗi ngày sẽ ít bị nhiễm virut và vi khuẩn hơn so với những trẻ không sử dụng loại thức uống này.

Thời gian hồi phục của các căn bệnh liên quan đến virut và vi khuẩn cũng được rút ngắn một cách đáng kể. Chính vì vậy, nước ép dứa thật sự là một thức uống giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách hiệu quả.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Các enzyme trong nước ép dứa có chức năng giống như protease. Protease giúp phân hủy protein thành các tiểu đơn vị nhỏ hơn như axit amin và peptide nhỏ để giúp ruột trong cơ thể bạn hấp thụ dễ dàng hơn.

Cụ thể, các enzyme này là bromelain với chức năng giúp cải thiện tiêu hóa ở những người có tuyến tụy không thể tạo ra đủ các enzyme tiêu hóa (một tình trạng bệnh gọi là suy tụy).

Ngăn ngừa ung thư

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng bromelain trong nước ép dứa có khả năng hoạt động như một chất chống ung thư rất hiệu quả. Khi kết hợp với các phương pháp hóa trị liệu có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Trong nước ép dứa cũng có chứa beta carotene, có thể giúp chống ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Chất bromelain tự nhiên có trong nước ép dứa cũng mang lại lợi ích cho tim
Tác dụng của nước ép dứa có thể giúp phòng ngừa ung thư tiềm tàng do có chứa bromeblain

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất bromelain tự nhiên có trong nước ép dứa cũng mang lại lợi ích cho tim của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy bromelain có thể giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa cục máu đông, giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của chứng đau thắt ngực và các cơn thiếu máu não thoáng qua. Đây là hai tình trạng sức khỏe do bệnh tim gây ra.

Nước ép dứa giúp ức chế viêm nhiễm

Tình trạng viêm nhiễm thường là nguyên nhân gốc rễ của nhiều bệnh mãn tính. May mắn thay, ở trong quả dứa có chứa một thành phần là bromelain với công dụng giúp giảm viêm.

Một số nghiên cứu cho thấy hợp chất bromelain có thể hiệu quả như thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs) với ít tác dụng phụ hơn.

Ở châu Âu, người ta không chỉ dùng bromelain để giảm viêm do chấn thương hoặc phẫu thuật mà còn để điều trị vết thương do phẫu thuật hoặc bỏng sâu. Nghiên cứu cũng cho thấy bromelain có thể giúp giảm đau và viêm do chấn thương thể thao, viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp đầu gối.

Ổn định lượng đường trong máu

Nước ép dứa đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi đường trong máu thành năng lượng, nhờ đó cũng giúp ổn định lượng đường trong máu.

Tốt cho da

Nước ép dứa có tác dụng chăm sóc da theo những cách khác nhau, ví dụ như điều trị mụn trứng cá, chữa lành vết thương nhanh chóng... Quá trình tổng hợp collagen trong dứa sẽ giúp làn da đàn hồi tốt hơn vì thiếu collagen là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nước ép dứa và 7 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới