0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 24/01/2021 15:31 (GMT+7)

Đồng Nai: Phát hiện chuối ngâm nước, phun thuốc bảo quản

LLCN kiểm tra và xác định một điểm thu hoạch, chế biến nông sản (chuối) sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có tem, không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ, ngày 20/1/2021, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục ATTP tỉnh và Chi cục PTNT và QLCL nông lâm thuỷ sản tỉnh tiến hành kiểm tra điểm thu hoạch, chế biến nông sản (chuối) tại tổ 1, ấp Cây Điều, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom.

Chuối được ngâm, rửa nước trước khi phun chất bảo quản. Ảnh: Báo Đồng Nai


Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện quanh khu vực thu hoạch, chế biến nông sản (chuối) do ông Hồ Mùn Sáng (sinh năm 1985, ở ấp Tân Thành, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) làm chủ, có diện tích khoảng 2.000 m2. Trong đó sử dụng khoảng 30 m2 để chế biến chuối; 2 bồn nước có màu trắng đục, mỗi bồn nước có dung tích khoảng 3.000 lít; 1 bình phun thuốc bảo vệ thực vật loại 20 lít (bên trong dựng nước có màu trắng đục); 1 băng chuyền chuối; 2 bình thuốc bảo vệ thực vật màu vàng (không có tem, nhãn tiếng Việt chỉ có nhãn mác ghi chữ Trung Quốc); 1 máy hút chân không ; 1 bịch bột màu trắng không nhãn mác.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, khu vực chế biến nông sản của ông Sáng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có tem, không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng phun vào nông sản (chuối) để bảo quản.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Hồ Mùn Sáng thừa nhận, chuối được các công nhân chặt từ trên cây xuống được phân loại và cho vào 2 bồn nước dung tích 3.000 lít để rửa (trong mỗi bồn nước có pha với phèn), sau đó được phun qua lớp thuốc bảo vệ thực vật (nhãn hiệu ghi chữ Trung Quốc) để bảo quản và được đưa qua băng chuyền để đóng gói chuối vào thùng giấy.

Chuối sau khi đóng vào thùng sẽ được vận chuyển về địa điểm thu mua nông sản V3 ở tỉnh lộ 762, tổ 1, ấp Cây Điều, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom và được đưa vào container lạnh để bảo quản, sau đó sẽ vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, tiếp tục xác minh làm rõ hành vi vi phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Phát hiện chuối ngâm nước, phun thuốc bảo quản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới