0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 04/01/2021 07:21 (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm Hàn Quốc cho phép thu hồi phở của Acecook sản xuất

Cục An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất.

Thông tin từ đại diện Acecook Việt Nam, sau quá trình rà soát, hãng phát hiện chất Benzo(a)pyrene phát sinh từ thảo quả sấy khô, một loại nguyên liệu gia vị thô được sử dụng trong gói dầu của sản phẩm phở ăn liền, chứ hoàn toàn không phát sinh trong bất kỳ công đoạn sản xuất sản phẩm nào của nhà máy Acecook Việt Nam.

Ngay sau khi phát hiện, Acecook Việt Nam ngay lập tức ngừng sử dụng nguyên liệu này trong sản phẩm phở bò ăn liền Peacook.

Cục An toàn thực phẩm Hàn Quốc cho phép thu hồi phở của Acecook sản xuất

Đồng thời nhà sản xuất Nhật Bản cho biết cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quá trình kiểm soát chất lượng các nguyên liệu thô cho cả xuất khẩu và nội địa để đảm bảo không phát sinh sự cố tương tự.

Cũng theo đại diện Acecook Việt Nam, doanh nghiệp này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ KFDA (Cục an toàn về Dược và Thực phẩm Hàn Quốc) về vấn đề của phở ăn liền Peacook xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Việc thu hồi là từ sự chủ động của nhà bán lẻ Emart Hàn Quốc, hệ thống siêu thị đã tự thu hồi toàn bộ các sản phẩm Peacock.

Phở ăn liền Peacock là sản phẩm của Acecook Việt Nam gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc, sản phẩm này không lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) thông tin Cục An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022 vì phát hiện có chất Benzo(a)pyrene là chất gây ung thư.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cục An toàn thực phẩm Hàn Quốc cho phép thu hồi phở của Acecook sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới