0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 26/12/2020 17:45 (GMT+7)

TT lúa gạo Châu Á: Giá gạo xuất khẩu ở mức cao

Giá gạo Việt Nam duy trì ở mức cao nhất 9 năm do nguồn cung không dồi dào. Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo dự báo lượng gạo Việt Nam xuất khẩu trong năm nay sẽ đạt 6,0 – 6,2 triệu tấn.

Giá gạo xuất khẩu ở mức cao

Gạo 5% tấm của Thái Lan hiện có giá 516 – 520 USD/tấn, cao nhất kể từ ngày 11/6. Tuần trước, giá gạo này là 500 – 519 USD/tấn.

Nguyên nhân giá tăng là do nguồn cung trong nước giảm nhanh, mặc dù nhu cầu vẫn trầm lắng. Có dự báo khách hàng Nhật Bản sắp mua gạo Thái Lan.

Gạo xuất khẩu của Việt Nam tuần này giá không thay đổi so với tuần trước, là 500 USD/tấn. Đây là mức giá cao nhất kể từ tháng 12/2011.

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo dự báo lượng gạo Việt Nam xuất khẩu trong năm nay sẽ đạt 6,0 – 6,2 triệu tấn, thấp hơn so với mục tiêu đặt ra trước đây là 6,5 triệu tấn.

Reuters dẫn lời một thương gia ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thương mại gao lúc này rất chậm vì nguồn cung trong nước giảm sút”, và thêm rằng, việc mua thóc từ Campuchia về có thể sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Theo thương nhân này: “Nhu cầu dự báo sẽ tăng trong những ngày tới, và chúng tôi hy vọng xuất khẩu gạo năm 2021 sẽ khả quan khi có nhu cầu mua mạnh từ Philippines”.

Tại Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, loại gạo đồ 5% tấm tuần này giá cũng tăng lên 381 – 387 USD/tấn, so với 380 – 385 USD/tấn của tuần trước, do nhu cầu cao từ các khách hàng Bangladesh và Châu Phi.

Reuters dẫn lời một nhà xuất khẩu gạo có trụ sở ở Kakinada (bang Andhra Pradesh, miền nam Ấn Độ) cho biết: “Nhu cầu (từ khách hàng nước ngoài) vẫn tốt, nhưng các chuyến hàng đang bị chậm do tình trạng tắc nghẽn tại các cảng”.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TT lúa gạo Châu Á: Giá gạo xuất khẩu ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới