0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 08/12/2020 09:30 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh đủ hàng Tết, đảm bảo bình ổn thị trường

Các ngành của TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực phối hợp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn vào hàng Tết.

Thông tin từ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, Sở đã làm việc với tỉnh Đồng Nai, chuẩn bị nguồn hàng thịt lợn đầy đủ nhằm bảo đảm nguồn cung hàng thực phẩm, góp phần bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Với những mặt hàng khác, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đã sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

TP Hồ Chí Minh đủ hàng Tết, đảm bảo bình ổn thị trường
TP Hồ Chí Minh đủ hàng Tết, đảm bảo bình ổn thị trường

Các cấp, các ngành của TP Hồ Chí Minh cũng đang nỗ lực phối hợp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá lên cao, nhất là trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tăng cường các chuyến hàng lưu động đến các khu chế xuất - khu công nghiệp, ký túc xá trường học, khu vực xa trung tâm thành phố, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Trước đó, Bộ Công thương đã lên kế hoạch cân đối cung - cầu hàng phục vụ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Cụ thể, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Công thương vừa được tổ chức, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Hoàng Anh Tuấn cho biết: Bộ Công thương sẽ phối hợp với các Sở Công thương, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp sản xuất và phân phối thường xuyên bám sát diễn biến cung - cầu, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu qua đó kịp thời đưa ra các giải pháp điều hành.

Ngoài ra, Bộ Công Thương đã yêu cầu các sở, doanh nghiệp đảm bảo xây dựng các chương trình bình ổn thị trường, nhất là các giai đoạn sát Tết. Đồng thời tăng cường các điểm bán tại khu công nghiệp, vùng sâu vùng xa… nhằm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tiếp tục xây dựng chương trình bình ổn thị trường, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm...

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh đủ hàng Tết, đảm bảo bình ổn thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.