0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 09/09/2020 09:05 (GMT+7)

Thỏa thuận của OPEC+ giúp bình ổn các thị trường năng lượng

Tổng thống Nga và Quốc vương Saudi Arabia đã bày tỏ hài lòng với cách thực thi thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu mỏ giữa OPEC và các nhà sản xuất ngoài khối.

Ngày 7/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Quốc vương Saudi Arabia Salman đã có cuộc điện đàm, trong đó hai bên thảo luận về thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) với các quốc gia bên ngoài tổ chức và hợp tác sản xuất vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo thông báo của Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ hài lòng với cách thực thi thỏa thuận hạn chế sản lượng dầu mỏ giữa OPEC và các nhà sản xuất ngoài khối.

Nhân viên bơm xăng cho phương tiện tại một trạm xăng ở Hà Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN). 

Lãnh đạo hai nước đánh giá thỏa thuận nhìn chung đã giúp bình ổn các thị trường năng lượng toàn cầu. Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp hành động. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về việc hợp tác sản xuất vắcxin ngừa Covid-19 của Nga.

Trước đó, OPEC và các đối tác, hay còn gọi là OPEC+, đã nhất trí cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày kể từ tháng 5/2020 nhằm ứng phó với tác động của đại dịch Covid-19. Việc cắt giảm sản lượng này kéo dài đến cuối tháng Bảy, sau đó duy trì ở mức cắt giảm 7,7 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm nay.

Trong cuộc họp Ủy ban giám sát bộ trưởng OPEC+ (JMMC) diễn ra ngày 19/8 vừa qua, OPEC đã hoan nghênh sự tuân thủ có ý nghĩa của các nước tham gia thỏa thuận, song cho rằng tỷ lệ triển khai thỏa thuận có thể đạt ở mức 97%, nếu Mexico cũng có động thái tương tự.

Theo OPEC, đã có những dấu hiệu về sự phục hồi từng bước của thị trường dầu mỏ, song đà phục hồi dường như chậm hơn so với dự báo với những nguy cơ gia tăng về dịch Covid-19 kéo dài.

Hiện tình trạng dư cung trên thị trường toàn cầu đã buộc các nhà máy lọc dầu phải hạn chế sản lượng và các nhà sản xuất phải hạ giá sâu hơn.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Thỏa thuận của OPEC+ giúp bình ổn các thị trường năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.