0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/07/2020 09:39 (GMT+7)

Tháng 7/2020 khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 7/2020, lượng khách đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt, tăng 51,2% so với tháng 6/2020.

Cụ thể, trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 16,6 nghìn lượt khách, tăng 26,9% so với tháng trước. Đây cơ bản là khách công vụ, ngoại giao, người lao động nước ngoài.

Khách du lịch nội địa ước đạt 1,18 triệu lượt, tăng 51,6% so với tháng trước, trong đó có 437 nghìn lượt khách nội địa lưu trú và 744 nghìn lượt khách du lịch đến trong ngày.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.475 tỷ đồng, tăng 50,2% so với tháng trước.

Tháng 7/2020 khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt.

Tính chung 7 tháng của năm 2020, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,13 triệu lượt khách, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1 triệu lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 5,13 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 22.426 tỷ đồng.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, kế hoạch tháng 8 tới, Sở Du lịch tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tiếp tục theo dõi tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động của lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố.

"Bên cạnh hoạt động phòng, chống dịch, Sở Du lịch tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, như: Tham gia các sự kiện phát triển du lịch trong dịp Hội chợ Du lịch quốc tế VITM diễn ra tại Hà Nội; tổ chức hội nghị công bố các sản phẩm du lịch kích cầu phục vụ thị trường khách du lịch nội địa năm 2020; tăng cường tuyên truyền quảng bá kết nối phát triển du lịch", ông Trần Trung Hiếu thông tin.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa; bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch; sớm phát hiện và ngăn chặn việc cung cấp chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch không bảo đảm, không đúng như cam kết làm ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách, Sở Du lịch yêu cầu các địa phương, đơn vị chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi cho khách du lịch.

Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội tăng cường chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng.

Các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch phải bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách; tăng cường việc bảo đảm an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống tại địa phương.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề cần hướng dẫn, giải đáp, Sở Du lịch đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên hệ với các phòng chuyên môn của Sở Du lịch hoặc Tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua hotline: 1800556896.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tháng 7/2020 khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 1,2 triệu lượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới