0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 17/09/2020 11:44 (GMT+7)

Dừa tươi, thanh long Bến Tre chuẩn bị sang EU

Việc giảm thuế theo EVFTA giúp trái cây Việt Nam có lợi thế rất lớn tại thị trường châu Âu.

Theo kế hoạch, ngày mai 17/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô hàng trái cây đầu tiên của Việt Nam sang thị trường EU theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).

Tổng giám đốc Cty Vina T&T cho biết, tại sự kiện này, doanh nghiệp sẽ xuất khẩu một container dừa tươi theo đường tàu biển và một lô hàng thanh long 3 tấn đi đường hàng không.

Lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ: Việc giảm thuế theo EVFTA giúp trái cây Việt Nam có lợi thế rất lớn tại thị trường châu Âu. Cũng chính từ đó, các nhà nhập khẩu của EU cũng gia tăng nhu cầu đối với trái cây Việt Nam. Thực tế có khá nhiều nhà nhập khẩu của EU đã liên hệ đặt vấn đề nhập khẩu trái cây nhưng do đang trong thời kỳ dịch bệnh, việc thanh toán không được thuận lợi như trước kia, nên doanh nghiệp cũng cân nhắc, chọn lọc khách hàng.


ds

Dừa tươi, thanh long Bến Tre chuẩn bị sang EU


Theo kế hoạch, trung bình mỗi tuần xuất khẩu khoảng 20 tấn trái cây các loại sang EU. Dự kiến, thời gian tới khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng tại EU tăng trưởng trở lại, lượng trái cây xuất khẩu sang thị trường này sẽ tiếp tục tăng mạnh. Vừa mới đây, doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu 1 container bưởi sang châu Âu. Theo đó, toàn bộ các lô hàng này đều được hưởng thuế suất 0% theo Hiệp định EVFTA.

Thực tế trong thời điểm này không ít người dân xứ dừa Bến Tre đang gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ dừa. Một hộ trồng dừa chia sẻ: Mọi năm thời điểm này dừa thu hoạch không đủ bán cho thương lái thì năm nay kỳ kèo mãi mới bán được với giá rẻ bèo chưa từng có. Nhiều hộ dân trồng dừa ven ngoại ô thành phố Bến Tre đã phải chủ động mang dừa rao bán trước cửa nhà. Mỗi trái chỉ dao động từ 1.000 đến 1.500 đồng.

Việc xuất khẩu thành công dừa Bến Tre sang EU đã mở ra cơ hội lớn cho cây trồng chủ lực của địa phương có thị trường tiêu thụ rộng khắp, đem lại giá trị kinh tế cao.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Dừa tươi, thanh long Bến Tre chuẩn bị sang EU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.