0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 19/12/2020 10:02 (GMT+7)

Rà soát chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim của Trung Quốc

Bộ Công Thương đã ban hành QĐ số 3372 về việc tiến hành rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 24/10/2019, Bộ Công Thương quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ nước Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ngày 20/8, Bộ Công Thương thông báo nhận hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ nhất của vụ việc.

Bộ Công thương quyết định rà soát chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim của Trung Quốc (ảnh minh họa)

Trên cơ sở nội dung hồ sơ đề nghị rà soát đã tiếp nhận, ngày 18/12, Bộ Công Thương rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim được cán phẳng, được sơn có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo đó, các công ty được rà soát mức thuế chống bán phá giá trong vụ việc AR01.AD04 bao gồm Công ty Shandong Yehui Coated Steel Co., Ltd và công ty thương mại Shandong Boxing Yin Xiang International Trade Co., Ltd; Công ty Yieh Phui (China) Technomaterial Co., Ltd; và Công ty Zhejiang Huada New Material Co., Ltd.

Để đảm bảo lợi ích cho các tổ chức, cá nhân, Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị các tổ chức, cá nhân đăng ký làm bên liên quan trong vụ việc rà soát để tiếp cận thông tin lưu hành công khai trong quá trình tiến hành rà soát, gửi các ý kiến bình luận, thông tin và bằng chứng liên quan đến nội dung rà soát.

Đồng thời, các doanh nghiệp cần hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra rà soát.

Bộ Công Thương khuyến cáo các tổ chức, cá nhân trong quá trình ký kết hợp đồng nhập khẩu, phân phối, kinh doanh, sử dụng các hàng hóa bị áp thuế chống bán phá giá cần lưu ý về việc thuế chống bán phá giá có thể thay đổi theo kết quả rà soát.

TheoTạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Rà soát chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim của Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.