0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 20/07/2020 13:18 (GMT+7)

Tiền Giang: Thu lãi tiền tỷ nhờ trồng thanh long giống mới

Người nông dân cho biết, giống cây thanh long vỏ vàng ruột trắng có nguồn gốc từ Thái Lan. Tuy mới trồng nhưng năng suất, chất lượng rất cao

Trang trại thanh long 3,5ha của người người nông dân huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho doanh thu khoảng 3 tỷ đồng, lãi trên 1 tỷ đồng mỗi năm.

Người nông dân cho biết, giống cây thanh long vỏ vàng ruột trắng có nguồn gốc từ Thái Lan. Tuy mới trồng nhưng năng suất, chất lượng rất cao so với các loại thanh long trước đó. Trái thanh long giống mới có vị ngọt lịm, ít nước và thích nghi với hạn mặn. Bởi vậy, dù bị tác động của hạn mặn nhưng trang trại thanh long của người dân hiện vẫn rất xum xuê, trĩu quả, đang vào mùa thu hoạch.

Đợt hạn mặn lịch sử vừa qua, vườn thanh long vỏ vàng ruột đỏ tưới nước mặn gần 2 phần nghìn vẫn tươi tốt. Đặc biệt, cây thanh long vỏ vàng này có thêm ưu điểm là rất ít sử dụng phân hóa học, thích hợp với phân hữu cơ, vi sinh nên không tồn dư lượng thuốc hóa học trong trái, đạt tiêu chuẩn “sạch”. Ở thời điểm này, giá thanh long giống mới này trên 30.000 đồng/kg, cao gấp 2-3 lần so với giá thanh long ruột đỏ, ruột trắng.


dsd

Giống thanh long vỏ vàng ruột trắng


Gần đây nhất dịp Tết cổ truyền do nhu cầu bày mâm ngủ quả nên giá thanh long vỏ vàng lên đến 200.000 đồng/kg. Đối với cây giống thanh long vỏ vàng cũng với giá từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng/kg. Hiện nay, 0,5 ha vườn cây thanh long vỏ vàng ruột trắng của anh không đủ cung cấp cho thị trường nội địa về trái cũng như con giống.

Anh Đặng Minh Tiền, nhà vườn ấp Thuận Mỹ, xã Mỹ Tịnh An - người trồng thanh long cho biết: “Cây thanh long vỏ vàng năng suất đạt hơn các loại kia nhiều. Mẫu mã đẹp, tính chống chịu mặn của nó rất tốt, độ mặn 1,9 mà tưới vẫn tốt, xanh mướt, không bị cháy rễ luôn. Ăn thì chất lượng ngọt, dẻo dai. Về bón phân hóa học thì hạn chế rất nhiều, thí dụ thanh long ruột đỏ bón 1 gốc 100gram còn cây này bón 20 gram là đủ”.

Theo Hội Nông dân xã Hòa Tịnh, (huyện Chợ Gạo) trang trại thanh long lớn nhất tại địa phương được trồng đúng kỹ thuật, chủ động nguồn nước ngọt khi khô hạn kéo dài. Nhờ vậy mỗi năm, khu vườn này cho thu hoạch đến 6 lần; trong đó có 2 lần xử lý cho cây ra hoa nghịch vụ bán giá cao.

Đối với cây thanh long vỏ vàng, không trồng theo các trụ riêng biệt mà trồng theo hàng để cây dễ dàng tiếp nhận ánh sáng, sương phủ về đêm và dễ kiểm soát phòng ngừa sâu bệnh. Năm ngoái, trang trại thanh long cho hơn 200 tấn trái, đạt doanh thu khoảng 3 tỷ đồng, lãi trên 1 tỷ đồng.

Cây thanh long thương phẩm đã giúp người dân ở ấp Hòa Phú, xã Hòa Tịnh, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang có cuộc sống khá giả. Trong thời gian tới người dân sẽ tiếp tục mở rộng mô hình, tiếp tục tìm tòi, nhân rộng các loại giống thanh long có năng suất, chất lượng cao để giúp cho nhà vườn thay thế dần các giống thanh long truyền thống đã lão hóa, nhiễm bệnh, giảm năng suất.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Thu lãi tiền tỷ nhờ trồng thanh long giống mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.