0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 17/12/2020 09:58 (GMT+7)

Những công dụng của nước ép khoai tây tươi đối với sức khỏe

Khoai tây là một loại thực phẩm quen thuộc và phổ biến đối với mọi người nội trợ. Đây không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp và có thể hỗ trợ chữa một số bệnh lý.

Trong củ khoai tây chứa các Vitamin A, B, C; các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, kali; ngoài ra còn có chất xơ và protein. Khoai tây thường được dùng để chế biến những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, tuy nhiên loại rau củ này còn có rất nhiều công dụng như trị loét dạ dày, trị bỏng, chống ung thư, làm đẹp…

Làm đẹp

Sử dụng nước ép khoai tây lên mặt hàng ngày có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, làm sáng da, đem lại làn cho da sự khỏe mạnh và mềm mịn. Làm hằng ngày đều đặn, sẽ thấy làn da được cải thiện.

Nước ép khoai tây để lạnh giúp điều trị mụn, ngoài ra có thể dùng với vùng da bị cháy nắng sẽ giúp làm mát da và làm dịu đi sự đau rát.

Khoai tây thường được gọi là thực phẩm vàng vì trong nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng

Để trị thâm quầng mắt, sưng mắt do mất ngủ hay căng thằng….bạn hãy dùng bông tẩy trang thấm nước ép khoai tây (có thể kết hợp thêm với nước ép dưa chuột) và đắp lên vùng quầng dưới mắt, bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi, da mặt tươi sáng hơn, xua đi nét mệt mỏi trên khuôn mặt.

Nếu bạn có một làn da khô mà lại không thích ứng với các loại thuốc hay kem dưỡng ẩm, hãy thử phương pháp sau: Uống một ly nước khoai tây hàng ngày, nước ép khoai tây sẽ bảo vệ da bạn khỏi các độc tố trong cơ thể, giúp làm da mềm mại hơn.

Ngoài ra nước ép khoai tây còn có tác dụng chống lão hóa da, xóa bỏ vết nhăn: Trộn nước ép khoai tây với sữa chua hoặc dầu oliu giúp chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da.

Giảm viêm và đau khớp

Nước ép khoai tây tươi có thuộc tính chống viêm, được biết đến là một bài thuốc tự nhiên giảm đau ở khuỷu tay, cổ, lưng vai và đầu gối. Trong suốt mùa đông, hiện tượng đau xương khớp thường xuyên xảy ra, việc bổ sung nước ép khoai tây tươi vào chế độ ăn có thể giúp giảm đau hữu hiệu.

Cải thiện các triệu chứng bệnh Gout

Khi bạn bị gout, là do sự tích tụ tinh thể axit uric trong ngón chân và các khớp, uống nước ép khoai tây tươi 2 lần/ngày. Hàm lượng cao axit uric cho thấy thận của bạn đang hoạt động không đúng, nước ép khoai tây tươi có thể loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể và cũng cải thiện chức năng thận.

Nước ép khoai tây tươi có công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ

Hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Theo các nghiên cứu, các nhà khoa đã phát hiện khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn đặc biệt, có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, vốn là nguyên nhân gây tình trạng loét dạ dày và ợ nóng. Nước ép khoai tây rất hữu hiệu trong điều trị loét dạ dày và ruột. Nó giúp trung hòa lượng a xít trong dạ dày, tạo một lớp bảo vệ che phủ vết loét, từ đó giúp chữa lành vết thương.

Tăng cường miễn dịch

Chứa nhiều vitamin C, loại nước ép này cũng giúp tăng cường miễn dịch, giúp gia tăng các vi khuẩn có lợi cho bộ máy tiêu hóa, đồng thời, giúp ngăn ngừa quá trình lên men ở ruột.

Làm giảm viêm

Nước ép khoai tây là một chất chống viêm tuyệt vời, có thể sử dụng để trị viêm khớp, đau khớp và đau lưng. Để điều trị cho bệnh nhân thấp khớp và viêm khớp, sử dụng nguyên liệu là nước ép khoai tây là một trong những phương pháp điều trị sinh học thành công nhất hiện nay. Uống nước ép khoai tây vào buổi sáng lúc bụng đói để có kết quả tốt nhất.

Giải độc gan, loại bỏ chất độc

Nước ép khoai tây tươi có tác dụng khử chất độc và làm sạch gan, không chứa cholesterol và cải thiện tuần hoàn của tất cả các tế bào trong cơ thể và giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể. Mỗi sáng, sau khi tỉnh dậy, hoặc nửa tiếng trước bữa sáng, hãy uống nước ép được chắt từ 200gr khoai tây.

Loại bỏ gàu và kiểm soát chứng rụng tóc

Nước ép khoai tây tươi không chỉ giúp làm sạch tóc chống gàu mà còn khiến tóc bạn đen và khỏe. Ngoài ra, nó có thể làm tóc mọc nhanh chóng. Trộn với lòng trắng trứng và mật ong. Bôi lên tóc và để trong vòng hai giờ. Sau đó hãy gội lại với ít dầu gội và cuối cùng gội sạch với nước.

Giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều người nghĩ rằng khoai tây khiến cơ thể tăng cân do có nhiều tinh bột. Nhưng sự thực là dầu ăn trong cách chế biến khoai tây mới là nguyên nhân dân tới tình trạng tăng cân. Ngược lại, khoai tây tươi lại là thực phẩm thay thế tuyệt vời cho gạo và ngũ cốc trong quá trình giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp của nó mà vẫn đảm bảo mức năng lượng cho cơ thể.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Những công dụng của nước ép khoai tây tươi đối với sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.