0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 08/10/2020 07:46 (GMT+7)

Thị trường BĐS Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại

Theo The Phnom Penh Post bất chấp những hạn chế do đại dịch Covid-19 tác động, nhà đầu tư tìm mua BĐS lớn có nhiều kinh nghiệm "vượt" khủng hoảng vẫn đang tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Trước bối cảnh khó khăn của thị trường BĐS do đại dịch Covid-19 tác động, hầu hết các nhà đầu tư này đều cân nhắc việc "rót" tiền của họ vào các dự án. Tuy nhiên, hầu hết nhà đầu tư đều lạc quan rằng thị trường sẽ sớm phục hồi trở lại.

Theo các chuyên gia, các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ chấp nhận "án binh" chờ thị trường hồi phục, trong khi các nhà đầu tư lớn có kinh nghiệm sẽ coi đây là cơ hội kinh doanh.

Ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty phát triển BĐS Trần Anh Group chia sẻ rằng, nhìn vào những khủng hoảng mà ngành BĐS đã trải qua trước đây, các nhà đầu tư nào chịu khó nghiên cứu đều có thể tìm được cơ hội sinh lời.

Khi nói về giá BĐS, nguyên Giám đốc bộ phận kinh doanh của Savills Việt Nam Dương Đức Hiển dự báo tỉ giá sẽ nhanh chóng tăng trưởng trong trung và dài hạn, cho thấy giá BĐS trong nước chưa một lần giảm trong suốt 40 năm qua.

Thị trường BĐS Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại
Thị trường BĐS Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại

Mặc dù thị trường đã trải qua một số biến động, nhưng ông cho rằng về lâu dài, giá sẽ vẫn tăng do dân số không ngừng tăng lên, trong khi tài nguyên đất không nở ra. “Người dân luôn cần các sản phẩm nhà ở và thêm vào đó, các chi phí liên quan đến đất đai đang tăng lên”, ông Hiền nói.

“Có thể thấy trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều dự án vẫn có tính thanh khoản tốt. Tôi vẫn khuyên các nhà đầu tư chỉ nên đầu tư trung hoặc dài hạn. Đáng tiếc là hiện nay, các nhà đầu tư Việt Nam vẫn chuộng đầu tư ngắn hạn mà quên mất rằng muốn thu được lợi nhuận cao từ BĐS thì phải đầu tư dài hạn”, ông nói thêm.

Bất chấp những khó khăn đó, các chuyên gia vẫn tin tưởng rằng thị trường BĐS năm nay sẽ tạo ra sự thanh lọc thị trường, khuyến khích sự phát triển bền vững hơn trong tương lai.

Tech Wire Asia đưa tin, với những cơ hội thương mại và đầu tư mới nảy sinh trong thời kì đại dịch bùng phát trong vài tháng qua, TP HCM của Việt Nam được nhận định là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, ngay trong bối cảnh khu vực Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng.

Trong khi các khu vực khác của châu Á phải đối diện với tỉ lệ nhiễm Covid-19 cao, thì Việt Nam lại là nước sớm kiểm soát được đại dịch này. Điều này giúp nền kinh tế của Việt Nam có khả năng phục hồi đáng kể trong giai đoạn khó khăn.

Các doanh nghiệp trong nước cũng đang có sự phát triển theo cấp số nhân. Thậm chí, một số chuyên gia còn nhận định rằng Việt Nam là nước có nền kinh tế kĩ thuật số phát triển nhanh nhất trong toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thị trường BĐS Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.