0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 05/08/2020 08:56 (GMT+7)

Nâng tầm sản phẩm OCOP: Kết nối OCOP Hà Nội với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Hà Nội đang đẩy mạnh phối kết hợp các địa phương để tạo ra các sản phẩm tốt nhất phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.


UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 3498/UBND-KT về tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Theo tờ trình của Sở NN&PTNT về việc phê duyệt kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước.

 Kết nối OCOP Hà Nội với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên. Ảnh minh họa

Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế.

Quy mô sự kiện dự kiến có 150 gian hàng tham gia trưng bày các sản phẩm của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ diễn ra hội thảo kết nối giao thương với sự tham gia của các cơ quan Trung ương, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, đại biểu thành phố Hà Nội, đại diện các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện…

Về việc này, UBND thành phố đồng ý về chủ trương đề xuất của Sở NN&PTNT về việc tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên; thời gian diễn ra sự kiện này trong vòng 5 ngày, từ ngày 17/9 đến 21/9/2020.

UBND thành phố giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố, UBND quận Tây Hồ và các đơn vị liên quan xây dựng, ban hành và triển khai kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện trên (gắn với tình hình dịch Covid-19) đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định.

Trước đó, Ban chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức hội thảo “Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thành phố Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc”.

Tại hội thảo, đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, cách làm của Hà Nội khác các tỉnh thành phố khác ở 3 góc độ. Thứ nhất, Hà Nội đẩy mạnh truyền thông để mọi người biết được nhóm sản phẩm này ở đâu, chủ thể ra sao, minh bạch sản phẩm thế nào, thị trường đang tiêu thụ ra sao để từ đó tạo cơ hội quảng bá sản phẩm.

Thứ hai, tổ chức các sự kiện kết nối, giao thương tiêu thụ các sản phẩm OCOP nhằm trao đổi chia sẻ giữa các chủ thể sản xuất với người tiêu dùng và với hệ thống phân phối và các nhà phân phối.

Thứ ba, sản phẩm OCOP là sản phẩm của cộng đồng, của các tỉnh thành, của các chủ thể với nhau, do đó, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến hình ảnh cộng đồng OCOP của Việt Nam. Vì vậy, việc đẩy mạnh phối kết hợp các địa phương để tạo ra các sản phẩm tốt nhất phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu là việc đang được Hà Nội đẩy mạnh triển khai.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nâng tầm sản phẩm OCOP: Kết nối OCOP Hà Nội với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới