0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 04/11/2020 07:00 (GMT+7)

Khẩn cấp: Bộ Y tế thu hồi Dầu gan cá tuyết của Anh do nhiễm nấm mốc

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thông báo về việc thu hồi sản phẩm Dầu gan cá tuyết chiết xuất mạch nha Potter's Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil bị nhiễm nấm mốc.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Soho Florids của Anh tiến hành thu hồi sản phẩm Dầu gan cá tuyết với chiết xuất mạch nha nhãn hiệu Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil vì nhiễm nấm mốc nên sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm.

dau gan ca tuyet

 Khẩn cấp: Bộ Y tế thu hồi Dầu gan cá tuyết của Anh do nhiễm nấm mốc

Sản phẩm này đã được bán ở nhiều cửa hàng bán lẻ khác nhau trên khắp Vương quốc Anh. Cơ quan FSA đã ban hành Thông tin thu hồi về sản phẩm này.

Chi tiết về sản phẩm bị cảnh báo và thu hồi:

- Tên sản phẩm: Potter’s Herbals Malt Extract with Cod Liver Oil

- Bao gói: Lọ 650g

- Số lô: 3M01134, 3M01136, 3M01137

- Hạn sử dụng trước ngày 31/01/2023

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục ATTP nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán sản phẩm này.

Trước đó, Bộ Công thương cũng đã nhận được văn bản cảnh báo từ Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc NewZealand (đầu mối INFOSAN của Úc) về việc sản phẩm Sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp) và hiện đang được thông báo thu hồi tại Úc.

Cụ thể, sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) do Freedom Foods sản xuất, địa chỉ tại 80 Box Road Taren Point NSW 2229. Sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam bởi công ty Natural Life Sources Ltd.Co, có địa chỉ tại TP.HCM.

Bộ Công Thương thông báo tới cá nhân/doanh nghiệp thu hồi sản phẩm này trong trường hợp cá nhân/doanh nghiệp nhập khẩu đăng ký kiểm tra Nhà nước tại Bộ.

Đồng thời, áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với lô sản phẩm nói trên kể từ ngày 9/9 đến khi có thông báo ngừng của Bộ Công Thương.

Được biết, Pseudomonas spp (hay còn gọi là trực khuẩn mủ xanh) là một chi vi khuẩn thuộc họ Pseudomonadaceae, là trực khuẩn Gram âm hiếu khí, có dạng hình que nhỏ, đứng riêng lẻ, thành đôi hoặc có khi xếp thành chuỗi và có khả năng di động bằng một hoặc nhiều lông ở một đầu.

Vi khuẩn này dễ lây lan, xâm nhập vào bệnh nhân và gây bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân bệnh nhân mắc các bệnh lý ác tính, giảm bạch cầu, bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch, bị bỏng hoặc dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch kéo dài.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Khẩn cấp: Bộ Y tế thu hồi Dầu gan cá tuyết của Anh do nhiễm nấm mốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.