0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 08/11/2020 12:11 (GMT+7)

Kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn kỳ vọng

Các chuyên gia của ngân hàng Maybank nhấn mạnh, kinh tế Việt Nam là nền kinh tế hiếm hoi trong ASEAN thoát khỏi nguy cơ suy thoái.

Tờ Business Times dẫn báo cáo của ngân hàng Maybank Kim Eng, theo đó cho rằng Việt Nam và Singapore là hai nền kinh tế phục hồi theo mô hình chữ V, với tốc độ nhanh hơn nhiều so với mong đợi cũng như so với các nước trong khu vực.

Cụ thể theo các chuyên gia kinh tế Maybank, chính các yếu tố trong đó có các gói trợ cấp của chính phủ, lãi suất thấp, tiết kiệm hộ gia đình cao và chính sách làm việc tại nhà đã thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế tại Việt Nam và Singapore. Việt Nam được coi là nền kinh tế hiếm hoi trong ASEAN thoát khỏi nguy cơ suy thoái.

Kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn kỳ vọng
Kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn kỳ vọng

Các chuyên gia Maybank nhấn mạnh, Việt Nam là nền kinh tế hiếm hoi trong ASEAN thoát khỏi nguy cơ suy thoái. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của Việt Nam tăng nhanh và mạnh mẽ hơn nhiều so với các nước trong khu vực.

Động lực phục hồi hình chữ "V" của Việt Nam là nhờ xuất khẩu, lĩnh vực bán lẻ và vận tải hàng hóa tăng trưởng trở lại như thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid-19.

Còn các yếu tố hỗ trợ nền kinh tế Singapore phục hồi nhanh hơn dự đoán là giao dịch bất động sản, hoạt động sản xuất và xuất khẩu chất bán dẫn tăng trưởng mạnh mẽ. Giao dịch nhà ở tư nhân và nhà công cộng tại Singapore đã tăng lên 40% so với mức trước thời điểm dịch bệnh lây lân.

Maybank cũng nhận định kinh tế các nước ASEAN dự kiến sẽ phục hồi mạnh trong năm 2021 nếu có được vắc xin ngừa Covid-19.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn kỳ vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.