0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 08/12/2020 21:38 (GMT+7)

Hà Giang: Tiếp tục phát hiện thuốc bảo vệ thực vật và hàng hóa không rõ nguồn gốc

Ngày 06/12/2020 Cục QLTT Hà Giang kiểm tra, kiểm soát tại phiên chợ thị trấn Đồng Văn, đã tịch thu hàng hoá là thuốc Bảo vệ thực vật, thuốc tân dược và chân gà đóng túi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục QLTT tỉnh Hà Giang về việc giám sát, kiểm tra hàng hóa dịp cuối năm Canh Tý 2020, ổn định tình hình thị trường hàng hóa cho dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các loại hàng hóa là hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ… nhất là những hàng hóa như thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tân dược…những hàng hóa nêu trên nếu để lưu thông trên thị trường và đưa vào sử dụng mà thiếu sự kiểm soát là gây hậu quả đến sức khỏe con người, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường…

Hà Giang: Tiếp tục phát hiện thuốc bảo vệ thực vật và hàng hóa không rõ nguồn gốc
QLTT Hà Giang tiếp tục phát hiện thuốc bảo vệ thực vật và hàng hóa không rõ nguồn gốc (ảnh QLTT)

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát tại chợ trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) Đoàn công tác của Đội QLTT số 6 phát hiện các sạp hàng đang bày bán các mặt hàng là thuốc Bảo vệ thực vật, thuốc tân dược, chân gà do nước ngoài sản xuất. Khi phát hiện lực lượng chức năng thì các đối tượng đã bỏ trốn và để lại toàn bộ số hàng hóa gồm: Thuốc bảo vệ thực vật số lượng 07 kg, thuốc tân dược số lượng 02 kg, chân gà số lượng 03 kg.

Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã lập biên bản ghi lại toàn bộ sự việc, tạm giữ hàng hóa và tiếp tục xác minh làm rõ.

Trước đó, sáng ngày 15/11, Đoàn công tác của Cục QLTT cùng Đội QLTT số 6 đã tiến hành giám sát, kiểm tra tại phiên chợ thị trấn huyện Đồng Văn và tiến hành tịch thu 08kg thuốc tân dược; 55kg thuốc bảo vệ thực vật; 11kg sản phẩm chân gà; 04kg men rượu.

Đồng thời, Đội QLTT số 6 kiểm tra tại các phiên chợ của huyện Mèo Vạc và chợ Lũng Phìn (Đồng Văn) đã phát hiện và thu giữ 200kg thuốc bảo vệ thực vật gồm dạng bột, nước; 31kg thuốc tân dược; 11kg men rượu; 55 khẩu súng đồ chơi trẻ em.

Qua xác minh, tất cả tang vật tịch thu đều không rõ nguồn gốc và được một số người dân bán chui lủi nhằm che mắt các lực lượng chức năng.

Trong thời gian tới, lực lượng QLTT Hà Giang sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý các hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, Đội QLTT số 6 nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan cấp trên, của chính quyền địa phương, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng kinh doanh, hàng hoá không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng hiểu và cần xem xét lựa hàng hoá có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng hàng hoá cũng như sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang: Tiếp tục phát hiện thuốc bảo vệ thực vật và hàng hóa không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.