0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 20/08/2020 07:41 (GMT+7)

Cua biển nước lợ được mùa, được giá cho hiệu quả cao

Nhiều năm nay, nông dân ở các vùng ven biển trong tỉnh Trà Vinh đã chọn cua biển làm con nuôi chủ lực để thay thế cho 1 hoặc 2 vụ nuôi tôm

Hiện hàng nghìn hộ dân nuôi cua biển tại các vùng nước lợ thuộc các huyện trong tỉnh Trà Vinh như Duyên Hải, Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú đang vào vụ thu hoạch tập trung. Năm nay giá cua biển thương phẩm ổn định ở mức cao, cho lợi nhuận khá nên người nông dân rất vui mừng.

Phó Chi Cục Trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Trà Vinh - Nguyễn Văn Quốc cho rằng: Tuy tình hình nuôi trồng thủy sản của tỉnh tại vùng nước mặn và lợ năm 2020 gặp nhiều bất lợi do thời tiết khô hạn, môi trường nước độ mặn tăng cao nhưng nghề nuôi cua biển vẫn cho hiệu quả bền vững.

ds

Cua biển nước lợ được mùa, được giá cho hiệu quả cao


Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản tỉnh Trà Vinh, nguyên nhân là vì cua biển thuộc loại dễ nuôi, chi phí đầu tư thấp, rất ít xảy ra dịch bệnh nên mỗi năm có thể nuôi từ 2 - 3 vụ cua biển (tùy theo vùng nuôi). Điều này giúp người nuôi cua có được nguồn thu nhập khá cao.

Nhiều năm nay, nông dân ở các vùng ven biển trong tỉnh Trà Vinh đã chọn cua biển làm con nuôi chủ lực để thay thế cho 1 hoặc 2 vụ nuôi tôm, nhằm hạn chế sự rủi ro việc nuôi tôm 3 vụ trong năm. Do đó, diện tích nuôi cua không ngừng tăng. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã thả nuôi cua biển được 18.480 ha, tăng hơn 5.000 ha so năm trước.

Bình quân, nông dân nuôi cua biển trong tỉnh đạt năng suất từ 0,8 - 1,2 tấn cua thương phẩm/ha/vụ. Nhờ giá cua biển ổn định ở mức bình quân 160.000 đồng/kg đối với cua thịt và 250.000 đồng/kg đối với cua gạch, nông dân nuôi cua đạt lợi nhuận từ 110 - 130 triệu đồng/ha/năm - ông Quốc cho hay.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cua biển nước lợ được mùa, được giá cho hiệu quả cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới