0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 25/06/2020 07:40 (GMT+7)

Đồng Tháp: Công bố nhãn hiệu chứng nhận quýt đường, cam xoàn Lai Vung

UBND huyện Lai Vung đã công bố Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ, chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với 2 loại trái cây đặc sản là quýt đường và cam xoàn.

cam xoàn Lai Vung

Cam xoàn được trồng ở Lai Vung Đồng Tháp, có vị ngọt thanh, ngon nổi tiếng cả nước


Theo đó, tên nhãn hiệu của trái cam xoàn là "Đặc sản cam xoàn Lai Vung", chủ giấy chứng nhận là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung. Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể, có hình quả cam và nửa quả cam.

Cam xoàn là giống cây ăn trái được trồng nhiều và lâu đời ở một số tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long như Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang. Tuy nhiên, những trái Cam xoàn mọng nước và có hương thơm, vị ngọt, ngon đặc trưng nhất là Cam Xoàn được trồng tại huyện Lai Vung, Đồng Tháp.

Cam xoàn là những trái cam có vòng xoáy như đồng tiền bên dưới trái, vỏ mỏng, chắc múi, tép cam màu vàng nhạt, đặc biệt là vị ngọt thanh, có mùi thơm đặc trưng của Cam Việt Nam. Trọng lượng trung bình 150 – 250gram/trái. Cam vừa chín tới có vỏ màu vàng xanh nhưng nếu chín đúng lúc thì vỏ chuyển sang màu vàng.

Ăn cam xoàn thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường thể lực, tăng cường sự trắng mịn cho làn da. Vì vậy đây chính là loại trái cây thích hợp cho mọi người, mọi gia đình, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ.

quýt đường Lai Vung

Quýt đường Lai Vung có màu xanh, khi chín có màu xanh vàng


Đối với nhãn hiệu trái quýt đường có tên là "Quýt đường đặc sản Lai Vung", chủ giấy chứng nhận là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lai Vung. Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể, có hình quả quýt và múi quýt.

Không chỉ nổi tiếng với quýt hồng, Lai Vung còn là vùng đất chuyên canh giống quýt đường ngọt cho năng suất cao, chất lượng ngon, ngọt đậm, hiệu quả kinh tế cao. Khác với quýt hồng khi chín cho màu vàng ươm, quýt đường có màu xanh (khi chín có màu xanh vàng). Quýt đường có trái tròn, vỏ mỏng, dễ bóc vỏ, thịt trái màu cam, có nhiều hạt.

Giống quýt đường thường ra hoa vào tháng 8 và cho trái chín khoảng vào tháng 10 dương lịch hàng năm (thời điểm không cố định). Vào mùa quýt chín, người nông dân nhộn nhịp thu hoạch còn các thương lái tụ nhau về thu mua, xe tải, xuồng ghe đậu kín khắp các nẻo đường vào xóm. Đây cũng là lúc du khách nên tìm về tham quan vườn cây trái nơi đây. Khám phá vườn quýt đường Lai Vung, du khách được nhìn ngắm những chùm quýt chín mọng sà qua khỏi hàng rào đung đưa trước mặt như gọi mời.

Như vậy, sau trái quýt hồng, đến này trái cam xoàn và quýt đường Lai Vung đã chính thức được công nhận thương hiệu độc quyền. Cơ sở pháp lý này sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển bền vững sản phẩm cam xoàn, quýt đường ở Lai Vung với diện tích gần 2.500ha, đồng thời đây là nền tảng, là động lực để huyện Lai Vung tiếp tục lập đề án đăng ký nhãn hiệu chứng nhận cho những loại nông sản khác trên địa bàn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Công bố nhãn hiệu chứng nhận quýt đường, cam xoàn Lai Vung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.