0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 19/08/2020 08:01 (GMT+7)

Giá chuối xiêm tăng cao, người nông dân thu lợi lớn

Giá chuối xiêm tại nhiều quận, huyện ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như Hậu Giang, Vĩnh Long… tăng khoảng 20.000-30.000 đồng/chục.

Chuối xiêm là một loại cây thích nghi với nhiều loại đất, kể cả đất phèn. Nhiều người đã cải tạo vùng đất hoang hóa, lên liếp trồng chuối xiêm. Do nhu cầu tiêu thụ tăng, giá chuối xiêm tại nhiều quận, huyện ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận như: Hậu Giang, Vĩnh Long… tăng khoảng 20.000-30.000 đồng/chục (10 nải) so với cách nay hơn 1 tháng.

Chuối xiêm có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất là nên trồng vào đầu mùa mưa. Từ lúc trồng đến khi trổ buồng khoảng 8 tháng. Nếu trồng đúng kỹ thuật, giống tốt, bờ liếp cao, khoảng cách 5 m/bụi, cây sẽ cho trái to, trổ buồng sai, bình quân 8 - 10 nải/buồng.


fs

Giá chuối xiêm tăng cao, người nông dân thu lợi lớn


Chuối xiêm được tiểu thương và vựa trái cây thu mua với giá từ 70.000-80.000 đồng/chục; hoặc 6.000-7.000 đồng/kg. Chuối xiêm thường trồng khoảng 8 tháng là bắt đầu cho trái. Với giá bán hiện nay và năng suất chuối đạt từ 4-5 tấn/công/năm, mỗi công đất chuyên canh trồng chuối xiêm, nông dân có thể kiếm lời 15-20 triệu đồng/năm.

Hiện nay, chuối xiêm không chỉ phục vụ sản xuất nhiều loại bánh kẹo đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu. Theo tiểu thương và chủ vựa thu mua trái cây, giá chuối xiêm có khả năng còn tăng trong thời gian tới do nhu cầu tiêu thụ tăng, nhất là vào những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Chuối xiêm là loại cây khá dễ trồng và nhẹ công chăm sóc. Tuy nhiên, do các năm trước giá chuối xiêm thường xuyên bấp bênh, nông dân đã giảm diện tích trồng nên nguồn cung chuối tại nhiều địa phương đang có phần hạn chế. Trước đây, nhiều người trồng chuối xiêm chỉ trồng nhỏ lẻ, thiếu tập trung nên hiệu quả không cao. Hiện bà con ngoài trồng chuối bằng cây con còn có thể trồng chuyên canh bằng cây cấy mô, năng suất và chất lượng cao hơn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Giá chuối xiêm tăng cao, người nông dân thu lợi lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới