0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 01/08/2020 07:14 (GMT+7)

Những thị trường cung cấp xăng dầu chủ yếu cho Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore là ba thị trường cung cấp xăng dầu hàng đầu cho Việt Nam.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu của nước ta đạt 4,31 triệu tấn, trị giá 1,72 tỷ USD, giá trung bình 399,5 USD/tấn, giảm cả về lượng, kim ngạch và giá so với 6 tháng đầu năm 2019, với mức giảm tương ứng 5%, 38,7% và 35,4%.

Tính tháng 6/2020 cả nước nhập khẩu 1,13 triệu tấn xăng dầu, tương đương 395,82 triệu USD, giá trung bình 351 USD/tấn, tăng 49,9% về lượng, tăng 37% về giá và tăng 105,5% về kim ngạch so với tháng 5/2020.

Xét về giá, xăng dầu nhập từ Nga là đắt nhất với 875 USD/tấn, gấp hơn 2 lần mức giá trung bình. Đắt thứ hai là xăng từ Trung Quốc với 468 USD/tấn, Hàn Quốc theo sau với 415 USD/tấn. Trong khi đó, xăng dầu từ Nhật Bản lại có giá thấp nhất 257 USD/tấn.

Chi tiết nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020

Chi tiết nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020


Ba thị trường cung cấp xăng dầu hàng đầu cho Việt Nam là Hàn Quốc, Malaysia và Singapore nửa đầu năm nay.

Nhập khẩu từ Hàn Quốc đạt 1,11 triệu tấn trị giá trên 460 triệu USD; giá trung bình 415,4 USD/tấn. So cùng kì tăng 13,3% về lượng, nhưng giảm 30,4% kim ngạch và giảm 38,5% giá. Đồng thời chiếm 25,7% trong tổng lượng xăng dầu nhập khẩu của cả nước và chiếm 26,7% trong tổng kim ngạch.

Nhập khẩu từ Malaysia 1,19 triệu tấn tương đương 417,5 triệu USD; giá trung bình 349,7 USD/tấn. So cùng kì giảm 2% về lượng, giảm 42% về kim ngạch và giảm 41% về giá. Chiếm 27,7% trong tổng lượng và chiếm 24,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu xăng dầu của cả nước.

Nhập khẩu từ Singapore 859.710 tấn trị giá 336,6 triệu USD; giá trung bình 391,5 USD/tấn. So cùng kì giảm cả về lượng, kim ngạch và giá 21,5%, 47,2% và 32,8% và chiếm gần 20% trong tổng lượng và tổng kim ngạch.

Xăng dầu nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc cũng giảm mạnh, chỉ đạt 42.696 tấn, tương đương 230,42 triệu USD, giá 467,7 USD/tấn, giảm 30,3% về lượng và giảm 48,8% kim ngạch, giảm 26,5% về giá, chiếm 11,4% trong tổng lượng và chiếm 13,4% trong tổng kim ngạch xăng dầu nhập khẩu của cả nước.

Nhập khẩu xăng dầu thị trường Thái Lan tăng mạnh về lượng, nhưng giá giảm mạnh, nên kim ngạch chỉ tăng chút ít so với cùng kỳ năm 2019, đạt 566.695 tấn, trị giá 215,98 triệu USD, giá trung bình 381,1 USD/tấn, tăng 73,9% về lượng, tăng 6,5% kim ngạch nhưng giảm 38,7% về giá, chiếm 13% trong tổng lượng và tổng kim ngạch nhập khẩu xăng dầu của cả nước.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Những thị trường cung cấp xăng dầu chủ yếu cho Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới