0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 24/09/2020 14:59 (GMT+7)

Điện gió tại Việt Nam: Vươn khơi để phát triển

Công nghiệp điện gió tại Việt Nam đã khởi động được một thời gian và các đối tác Việt Nam luôn khao khát thúc đẩy ngành công nghiệp này.

Chiều 22/9, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Lộ trình Phát triển điện gió ngoài khơi Việt Nam và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.” do Cục Năng lượng Đan Mạch và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức.

Tại hội thảo, Cục Năng lượng Đan Mạch và Ngân hàng Thế giới đã trình bày những khuyến nghị trong báo cáo “Các nghiên cứu đầu vào cho Lộ trình phát triển điện gió ngoài khơi ở Việt Nam,” liên quan đến việc lập bản đồ xác định tiềm năng và lựa chọn địa điểm, tính toán giá điện quy dẫn (LCOE) và phân tích lưới truyền tải điện, cùng với những thông tin bổ sung liên quan đến quy định pháp luật, cấp phép, các cơ chế khuyến khích và những thành phần của chuỗi cung ứng từ đó đề xuất khuyến nghị cho phát triển ngành.

Điện gió tại Việt Nam: Vươn khơi để phát triển
Điện gió tại Việt Nam vươn khơi để phát triển

Theo báo cáo tại hội nghị, Việt Nam có điều kiện thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi với tiềm năng to lớn, ước tính khoảng 160 GW trong vòng 5-100 km tính từ bờ.

Bờ biển dài, các nguồn gió dồi dào là những yếu tố then chốt để ngành công nghiệp xanh này phát triển và sản xuất ra nguồn điện xanh với giá hấp dẫn, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm và thu hút đầu tư.

Các nghiên cứu cũng khuyến nghị rằng từ nay đến năm 2030, Việt Nam có thể đưa vào vận hành 10 GW điện gió ngoài khơi.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh giá về khả năng truyền tải, năng lực chuỗi cung ứng nội địa, những cơ hội, thách thức trong việc phát triển điện gió ngoài khơi, những kinh nghiệm về chính sách, hệ thống quản lý ngành từ các nước có ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi phát triển..., cũng như khuyến nghị liên quan đến lộ trình phát triển lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Điện gió tại Việt Nam: Vươn khơi để phát triển
Nhiều tiềm năng phát triển điện gió tại Việt Nam

Thực tế ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi ở Việt Nam đã khởi động được một thời gian và các đối tác Việt Nam luôn khao khát thúc đẩy ngành công nghiệp này không những phát triển nhanh mà còn phải đi đúng hướng.

Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, khi Việt Nam đã xác định sẽ chuyển đổi ngành năng lượng theo hướng xanh, điện gió ngoài khơi chắc chắn là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất và điều này đã được chứng minh ở nhiều nước trên thế giới, bao gồm cả Đan Mạch.

Ngành công nghiệp điện gió phát triển sẽ không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng sạch và góp phần giảm nhẹ biến đổi khí hậu mà còn tạo ra một số lượng lớn việc làm cho người dân địa phương đồng thời tạo ra nền kinh tế biển mới và thu hút nguồn đầu tư lớn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Điện gió tại Việt Nam: Vươn khơi để phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới