0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 21/12/2020 08:00 (GMT+7)

Đặc sản cam Cao Phong: Giá cam tăng cao, tiểu thương ngại cắt

Thời điểm từ tháng 11 tới Tết là vụ thu hoạch cam Cao Phong. Hiện đã có nhiều vườn cắt cam sớm phục vụ Tết dương lịch 2021.

Từ nhiều năm nay, cam Cao Phong đã trở thành thương hiệu nông sản chủ lực của tỉnh Hòa Bình.

Thời điểm từ tháng 11 tới Tết là vụ thu hoạch cam Cao Phong. Hiện đã có nhiều vườn cắt cam sớm phục vụ Tết dương lịch 2021. Năm nay theo khảo sát của PV Thương hiệu & Sản phẩm tại các chợ dân sinh ở địa phương, giá cam có sự phân hóa rõ rệt.

Cụ thể, với loại cam lòng vàng nhỏ, mã xấu, giá bản lẻ giao động từ 10 - 15 nghìn đồng/kg. Dự kiến khi vào vụ thu hoạch cam lòng vàng quả to đẹp, giá bán lẻ sẽ tương đương mọi năm từ 25.000 - 30.000 đồng/kg.

Giá cam tăng cao, tiểu thương ngại cắt

Trong khi đó, giống cam canh, cắt đổ xô tại vườn đã là 25.000 đồng/kg. Một số tiểu thương cho biết, với giá này, họ rất ngại cắt cam bán vì nếu trừ những quả xấu mã, dù bán giá cao cũng không lời lãi bao nhiêu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cam được gắn mác là cam Cao Phong và được bày bán tràn lan tại giỏ hàng của những người bán rong với giá rẻ.

Để phân biệt với cam khác, khi chọn cam, bạn lưu ý nên chọn quả to, quả càng to chứng tỏ cam càng già. Vỏ cam lúc già cũng mỏng và bóng hơn các quả khác. Còn về màu sắc, cam Cao Phong có màu vàng nhạt, nếu thấy cam có màu vàng tươi, sậm, óng ả thì không nên mua vì rất có thể đó là cam Trung Quốc hoặc cũng có thể là một loại cam khác, người bán không có thông tin, giới thiệu không trung thực về nó.

Ngoài cách trên mọi người có thể nhận biết cam Cao Phong chuẩn bằng cách nhìn kích cỡ và chất lượng bên trong quả cam. Về kích cỡ, cam Trung Quốc quả rất đều nhau, trọng lượng giữa các quả gần như tương đương nhau. Cam Cao Phong quả không đồng đều, có quả to, quả nhỏ.

Cam Cao Phong, khi thu hoạch vỏ dày, khi bổ ra có màu vàng đậm, có hạt, mùi thơm nồng, tỏa ra một mùi thơm rất hấp dẫn, đặc biệt không loại cam nào có được. Trong lòng quả có nhiều các gân trắng chia đều các múi. Cam Trung Quốc thường không có hạt, màu vạng nhạt, bổ ra không có mùi thơm đặc trưng.

Theo Tạp chí Thương hiệu Và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đặc sản cam Cao Phong: Giá cam tăng cao, tiểu thương ngại cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.