0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 11/12/2020 11:52 (GMT+7)

Chính thức vận hành Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa

Cổng sẽ là nền tảng trực tuyến cung cấp các thông tin liên quan đến các thủ tục XNK sản phẩm, mô tả từng bước về thủ tục XNL từ góc nhìn của doanh nghiệp.

Chiều 10/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã tổ chức lễ ra mắt Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa đã chính thức ra mắt (http://www.infovietrade.vn).

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú cho biết, với việc tham gia vào thị trường quốc tế, thông qua ký kết các hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, Việt Nam đã và đang tham gia vào quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng. Các hoạt động phát triển xuất khẩu sản phẩm đến các thị trường tiềm năng đang được từng bước mở rộng và đa dạng về cách thức và loại hình.

Chính thức vận hành Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa
Chính thức vận hành Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa

Mục đích chính của Cổng thông tin này là hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp của Việt Nam nâng cao nhận thức và hiểu biết về các thủ tục và quy trình xuất nhập khẩu sản phẩm.

Với hai giao diện tiếng Anh và tiếng Việt, Cổng thông tin là công cụ thân thiện, dễ sử dụng và dễ tra cứu thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức có thể tìm kiếm thông tin chính xác và cập nhật về các thủ tục xuất nhập khẩu mà doanh nghiệp phải thực hiện trong quá trình xuất và nhập khẩu sản phẩm.

Cổng thông tin cũng hướng dẫn và liệt kê chi tiết các tài liệu liên quan như chứng chỉ, giấy phép, giấy chứng nhận, văn bản pháp lý mà doanh nghiệp cần phải có trong bộ chứng từ. Các thông tin như thời gian, chi phí (phí và lệ phí) để xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa cụ thể tại Việt Nam doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể tra cứu tại cổng thông tin này.

Ngoài những yếu tố như minh bạch về thời gian và chi phí cho các quy trình, Cổng thông tin hỗ trợ nhiều chiều cho các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trong việc nhìn và hiểu rõ các quy trình trong một bức tranh tổng thể, thúc đẩy những cải tiến và tạo điều kiện thuận lợi nhằm đơn giản hoá các thủ tục.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Chính thức vận hành Cổng thông tin hướng dẫn xuất nhập khẩu hàng hóa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.