0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/07/2020 10:18 (GMT+7)

Ấn Độ nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu bông sang thị trường Việt Nam

CCI đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu bông sang các nước Bangladesh và Việt Nam trong bối cảnh lượng bông dự trữ nước này đang dư thừa trước mùa thu hoạch tiếp theo.

Được biết đến là “Vàng Trắng”, bông vẫn là sợi tự nhiên phổ biến nhất trên thế giới. Người tiêu dùng mong muốn cảm giác mềm mại, tự nhiên, độ thoải mái cao, thông thoáng và các đặc điểm độc đáo khác, sợi bông có các ứng dụng linh hoạt trong hàng may mặc, dệt may gia dụng, hàng dệt kỹ thuật và sử dụng trong gia đình.

Ngành công nghiệp dệt bông Ấn Độ nổi bật trên thế giới do các yếu tố như tính sẵn có dồi dào, chi phí sản xuất cạnh tranh, cơ sở sản xuất tích hợp theo chiều dọc, phạm vi sản phẩm đa dạng, tính linh hoạt về khối lượng… Ngành dệt bông Ấn Độ cung cấp các giải pháp hiện đại và toàn diện cho người mua toàn cầu thông qua việc cung cấp sợi, vải dệt thoi và dệt kim, vải hiệu suất cao, hàng may sẵn và dệt may gia đình cho khoảng 180 quốc gia trên toàn cầu.

Đó là lý do Ấn Độ chính là điểm đến ưa thích cho người mua tìm nguồn cung ứng sản phẩm dệt bông.

Mạng Economic Times ngày 27/7 đưa tin Ấn Độ đang xúc tiến một bản ghi nhớ để xuất khẩu 1,5 - 2 triệu kiện bông (mỗi kiện 170 kg) sang Bangladesh, trong khi CCI cũng sẽ thiết lập một nhà kho tại Việt Nam để thúc đẩy xuất khẩu bông.

Ấn Độ đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu bông sang thị trường Việt Nam và Bangladesh

Chủ tịch CCI, ông PK Agarwal, nêu rõ: “Chúng tôi đang chuẩn bị ký một biên bản ghi nhớ liên chính phủ với phía Bangladesh để xuất khẩu khoảng 1,5 - 2 triệu kiện bông sang nước này. Để tăng xuất khẩu sang Việt Nam, chúng tôi đang tìm kiếm một nhà kho nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển và cung cấp bông cho người mua ở Việt Nam".

CCI đã mua gần 1/3 sản lượng bông của Ấn Độ trong niên vụ 2019 - 2020, tương đương 12,1 triệu kiện. Trong đó, cùng với đại lý của hãng là Liên đoàn tiếp thị hợp tác xã bang Maharashtra, CCI đã có thể bán được 900.000 kiện bông trong vụ bông hiện tại, kết thúc vào ngày 30/9 tới.

Các nước như Bangladesh, Việt Nam và Sri Lanka có thể tiếp cận miễn thuế các thị trường châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Điều này mang lại lợi thế cho họ so với các nhà xuất khẩu xơ sợi và may mặc Ấn Độ, vốn phải chịu nhiều mức thuế khác nhau.

Bangladesh và Việt Nam là hai thị trường lớn nhất của bông Ấn Độ, tiếp theo là Trung Quốc và Pakistan. Hiện tại, xuất khẩu bông của Ấn Độ sang Pakistan gặp nhiều khó khăn do các nhà máy dệt tại địa phương vẫn có đủ hàng dự trữ do vậy xuất khẩu bông của Ấn Độ trong thời gian ngắn khó có thể phục hồi. Ngoài ra, Hoa Kỳ và Brazil, do có sự chênh lệch về giá nên bông từ các nước châu Phi cũng đang xâm lấn thị trường Ấn Độ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu bông sang thị trường Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.