0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/09/2020 07:33 (GMT+7)

Bay thẳng Côn Đảo cùng Bamboo Airways

Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn chấp thuận việc thuê ướt máy bay Embraer E195 của Bamboo Airways, tạo điều kiện thuận lợi cho hãng mở rộng đội bay.

Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

Hoạt động bán vé dự kiến sẽ khởi động từ 0h ngày 10/9 để phục vụ nhu cầu của hành khách, chuẩn bị cho công tác đưa đường bay vào hoạt động từ tháng 29/9/2020.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Trong bối cảnh các thành phần của nền kinh tế đang bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chiến dịch kích cầu thị trường du lịch giai đoạn II, Bamboo Airways kỳ vọng hoạt động mở mới các đường bay đi/đến Côn Đảo của Bamboo Airways sẽ không những giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung”.

Được xác định là một trong 49 khu vực tiềm năng để phát triển trở thành khu du lịch quốc gia của Việt Nam, Côn Đảo sở hữu hệ thống sinh thái biển đảo đa dạng, phong phú bậc nhất cả nước, khu Ramsar được thế giới công nhận, hệ thống di tích lịch sử quốc gia đặc biệt... Với những tiềm năng hiện có, Côn Đảo có đầy đủ lợi thế để phát triển bền vững du lịch văn hóa - lịch sử và du lịch sinh thái biển đảo.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu, cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.

Thời điểm đưa vào khai thác đường bay dự kiến trùng với giai đoạn khôi phục các đường bay quốc tế theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải, hứa hẹn cho hành khách quốc tế tiếp cận các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng Côn Đảo – địa danh đang nhận được nhiều thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng du lịch trên thế giới như: Top những hòn đảo đảo bí ẩn nhất thế giới, điểm đến lý tưởng nhất Châu Á, bãi biển đẹp nhất thế giới...

“Bamboo Airways kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, mạng đường bay này sẽ không những đem lại thêm nhiều lựa chọn về hành trình, dịch vụ cho du khách đến với Côn Đảo, mà còn tạo ra lực đấy mới về thu hút đầu tư, tăng cường liên kết giữa Côn Đảo và các điểm đến quan trọng. Từ đó đóng góp vào công cuộc đưa Côn Đảo trở thành một thiên đường tầm cỡ khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Trọng nói.



Nội thất tàu bay Embraer E195 của Bamboo Airways

Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đen đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.

Nói về chủng loại tàu bay được Hãng sử dụng trên các đường bay đi/đến Côn Đảo, Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways sẽ khai thác dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195.

Dự kiến, thời gian giao tàu trong tháng 9/2020, đưa Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Khoang khách của Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa, tạo điều kiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi thoải mái trong khoang.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình chỉ mất xấp xỉ 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Việc khai thác dòng máy bay phản lực tân tiến có chiều dài, chiều cao và sải cánh vượt trội so với các mẫu máy bay cùng dòng, Bamboo Airways cho thấy sự nỗ lực với mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, chất lượng, từ đó mang đến cho khách hàng những lịch trình bay linh hoạt, an toàn, nhanh chóng, thoải mái...

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bay thẳng Côn Đảo cùng Bamboo Airways. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.