0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/09/2020 14:49 (GMT+7)

Sơn La: Người vùng cao ổn định cuộc sống nhờ cây thanh long

Số tiền nói trên sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khu vực tư nhân tiếp cận các nguồn tín dụng, giúp các ngân hàng tái cơ cấu các Cây thanh long đã và đang được nhân rộng phát triển cho vay.

Những năm gần đây, cây thanh long dần trở nên quen thuộc với đồng bào thiểu số ở nhiều địa phương tại tỉnh miền núi Sơn La. Cây thanh long đã dần phủ kín, thay thế cho những vạt rừng trồng ngắn ngày và những loại nông sản có giá trị kinh tế thấp.

Với sự hỗ trợ của các hợp tác xã, cây thanh long đã và đang được nhân rộng phát triển tại những vùng đất phù hợp thuộc các huyện Thuận Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Mộc Châu, Sông Mã, Sốp Cộp với khoảng 200ha.


ds

Vườn thanh long xanh tốt

Mới đây tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La diễn ra lễ xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga. Sự kiện này cho thấy chủ trương đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu của tỉnh Sơn La đã phát huy hiệu quả.


Trước đó, ngày 8/7, huyện Thuận Châu (Sơn La) đã xuất khẩu 2 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga theo đường chính ngạch thông qua HTX Nông nghiệp Ngọc Hoàng (Mai Sơn) và Công ty TNHH Thực phẩm hữu cơ Hà Nội. Thanh long ruột đỏ hiện là 1 trong 6 chuỗi liên kết sản xuất về phát triển cây ăn quả bền vững của huyện Thuận Châu.

Thuận Châu là một trong những địa phương của tỉnh Sơn La đi đầu trong thực hiện chủ trương phát triển cây ăn quả chất lượng cao. Trong những năm vừa qua, huyện Thuận Châu đã phát triển được 3.300 ha cây ăn quả các loại; trong đó, có 26 ha thanh long ruột đỏ cho thu hoạch. Tổng sản lượng quả thanh long dự kiến trong năm 2020 đạt trên 200 tấn.


ds

Thanh long Sơn La cho hiệu quả kinh tế cao


Các chuyên gia nông nghiệp nhận định, điều kiện thỗ nhưỡng ở Sơn La đã tạo cho quả thanh long có hương vị đặc biệt mà những vựa thanh long phía Nam không có. Thực tế là những thị trường như Nhật, Nga đã đánh giá rất cao những lô thanh long chào hàng đầu tiên. Đây là động lực khích lệ đồng bào vùng cao tuân thủ quy trình sản xuất, quyết tâm vươn ra thị trường lớn.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, huyện sẽ phát triển chuỗi thanh long ruột đỏ lên 150 - 200 ha. Huyện xác định xuất khẩu là định hướng chính, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, huyện Thuận Châu tiếp tục xây dựng hệ thống mã số vùng trồng và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản. Cùng với đó, huyện Thuận Châu sẽ tạo điều kiện cho các hợp tác xã tham dự chuỗi các sự kiện như hội chợ, tuần hàng, lễ hội quả của tỉnh Sơn La và các tỉnh khác trong cả nước để giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn đến người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Người vùng cao ổn định cuộc sống nhờ cây thanh long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.