0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 19/07/2020 09:51 (GMT+7)

Quảng Nam khởi công xây dựng Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ thì khoa học công nghệ là một trong những giải pháp then chốt, trọng tâm để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Sáng 18/7, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khởi công công trình Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao tại xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức.

Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao được xây dựng trên diện tích khoảng 50 ha với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng; trong đó, có các hạng mục chính như Trung tâm công nghệ sinh học và khu chăn nuôi tập trung được trang bị dây chuyền hiện đại, phản ánh xu thế chuyển đổi tái cơ cấu nền kinh tế nông nghiệp từ nền sản xuất nhỏ sang mô hình tập trung hàng hóa chuỗi giá trị nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thích ứng biến đổi khí hậu, phát huy tối đa lợi thế của địa phương.

Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là xu hướng mới. Ảnh minh họa

Dự án hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương, góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo; đồng thời nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu ngành. Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao sẽ góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là hỗ trợ nông dân tiếp cận và ứng dụng hệ thống công nghệ tiên tiến vào sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ thì khoa học công nghệ là một trong những giải pháp then chốt, trọng tâm để thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Bởi vậy việc ưu tiên phát triển công nghệ sinh học, từng bước hình thành khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là một trong những mục tiêu trọng tâm trong chiến lược phát triển khoa học và công nghệ đến năm 2025, tầm nhìn 2030 đã được HĐND tỉnh Quảng Nam thông qua.

Với định hướng đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng tỷ trọng các ngành chăn nuôi và lâm nghiệp, huyện Hiệp Đức đã có bước đầu tư tích cực trong lĩnh vực này.

Trọng tâm là huyện hoàn chỉnh quy hoạch vùng, quy hoạch các khu nuôi trồng tập trung và chủ động trong việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và “Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao” do Công ty Hoàng Lân đầu tư chính là một ví dụ tiêu biểu.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Nam sẽ tạo điều kiện đầu tư, nhất là nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng... để các huyện miền núi nói chung và huyện Hiệp Đức nói riêng thu hút được nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, phát huy tối đa lợi thế của từng vùng miền về thổ nhưỡng, khí hậu để phát triển các loại cây, con đặc sản, từng bước tạo ra sản phẩm hàng hóa phục vụ thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam khởi công xây dựng Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới