0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 25/11/2020 23:26 (GMT+7)

PC Phú Thọ: Thực hiện nhiều đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng

Trong thời gian qua, cùng với việc đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Phú Thọ còn thực hiện nhiều đột phá

Hiện tại, Công ty Điện lực Phú Thọ đang quản lý 01 Trạm biến áp 500kV; 02 Trạm biến áp 220kV; 15 Trạm biến áp 110kV; 3.701 Trạm biến áp phụ tải và phục vụ trực tiếp cho 408.550 khách hàng.

Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng, từ tháng 4 đến tháng 7/2020, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đầu tư và đưa vào vận hành 2 đường dây 110kV. Tháng 9/2020, Công ty tiếp tục triển khai xây dựng 32 công trình điện với quy mô xây dựng mới và cải tạo 149km đường dây trung áp, 88 trạm biến áp với tổng mức đầu tư trên 246 tỷ đồng.

Cùng với đó, các phương án thay dây đường nhánh, đường trục, bổ sung lưới điện hạ áp, thay thế tủ hạ áp, thay dây cáp mặt máy, thay cột, thay hòm công tơ được Công ty chủ động đưa vào kế hoạch năm, từ đó làm giảm tối đa sự cố xảy ra nhất là trong các ngày nắng nóng hoặc mưa bão. Công ty tập trung củng cố, nâng cấp, phát triển hệ thống lưới điện theo quy hoạch, không chỉ phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân mà còn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất công nghiệp khi các khu, cụm công nghiệp được mở rộng sẽ làm tăng sản lượng điện.

 Nhân viên Điện lực Việt Trì tư vấn cho khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán qua ngân hàng
Nhân viên Điện lực Việt Trì tư vấn cho khách hàng chuyển sang hình thức thanh toán qua ngân hàng

Ngoài ra, để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Phú Thọ còn tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Tính đến hết tháng 9/2020, chỉ số tiếp cận điện năng đối với các thủ tục do ngành Điện đạt dưới 4,76 ngày (quy định là 7 ngày). Đồng thời, Công ty đã ký hợp đồng với 9 Ngân hàng và 9 Tổ chức trung gian để tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 67,66%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 81,3%. Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện… Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện này. Tính đến hết 9 tháng năm 2020 đã có 1.700 khách hàng được cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ tháng 10/2020, Công ty Điện lực Phú Thọ triển khai chương trình số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021. Đây là quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn với khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Việc giải đáp kịp thời những thắc mắc khách hàng trong sử dụng điện và cung cấp những dịch vụ tiện ích bằng hình thức nhắn tin qua zalo đã thể hiện sự chuyên nghiệp, đúng với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi” và điều này đã được nhiều khách hàng ghi nhận.

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Công ty tiếp tục xây dựng chương trình kinh doanh dịch vụ khách hàng từng năm, từng giai đoạn phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng, phát triển mối quan hệ gắn bó, tương tác với khách hàng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Từ đó có giải pháp khắc phục những thiếu sót và phát huy những mặt đã làm được, phấn đấu để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Tuy nhiên để khách hàng tin dùng các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Phú Thọ yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch cung cấp điện hợp lý, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ có lượng điện năng tiêu thụ lớn, khu vực dân cư đông. Đồng thời, tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả. Ngoài ra, tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, ông Lâm cho biết thêm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết PC Phú Thọ: Thực hiện nhiều đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới