0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 24/01/2021 18:13 (GMT+7)

Nghiên cứu đề nghị giảm tối đa nhập khẩu than

Theo VSEA, cần khai thác tối đa nguồn năng lượng sơ cấp trong nước để hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành nước xuất khẩu năng lượng trong tương lai.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn Công văn số 522/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng giao Bộ Công Thương nghiên cứu thông tin báo chí phản ánh đề nghị giảm tối đa nhập khẩu than trong phát triển năng lượng quốc gia.

VSEA cho rằng, dự thảo quy hoạch đưa ra tỷ lệ nhập khẩu năng lượng tăng từ 49% năm 2020 lên 54% năm 2030 và 70% năm 2050 là không hợp lý


Văn phòng Chính phủ cho biết, báo chí vừa qua có đưa tin: Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) đề nghị giảm tối đa nhập khẩu than trong phát triển năng lượng quốc gia vì tiềm ẩn nhiều rủi ro, khó khăn...

Dự thảo quy hoạch đưa ra tỷ lệ nhập khẩu năng lượng tăng từ 49% năm 2020 lên 54% năm 2030 và 70% năm 2050 là không hợp lý vì nhập khẩu than có nhiều trở ngại và cần khai thác tối đa nguồn năng lượng sơ cấp trong nước để hướng tới mục tiêu xuất khẩu năng lượng trong tương lai.

Các thị trường lớn xuất than cho Việt Nam hiện đang hạn chế trong việc phân chia thị phần và cơ sở hạ tầng xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, ngay chính cơ sở hạ tầng nhập khẩu than của Việt Nam cũng kém khi hệ thống kho, cảng nước sâu, tàu biển không có nhiều.

Cũng theo VSEA, cần khai thác tối đa nguồn năng lượng sơ cấp trong nước để hướng tới mục tiêu Việt Nam trở thành nước xuất khẩu năng lượng trong tương lai.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nghiên cứu đề nghị giảm tối đa nhập khẩu than. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới