0915 15 67 76 [email protected]

Sáng chế mới của Apple: Công nghệ màn hình tự hồi phục, xóa đi các vết xước

Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp xoá đi các vệt xước, móp nhỏ, giải quyết một trong những vấn đề nhức nhối của những chiếc smartphone màn hình gập.

Công nghệ tự phục hồi các vết xước không phải là mới, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một nhà sản xuất nào áp dụng hiệu quả công nghệ này trên smartphone. Còn nhớ vào năm 2015, LG đã giới thiệu chiếc LG Flex với khả năng tự phục hồi các vệt xước trên mặt lưng nhanh chóng và đó dường như là cảm hứng để Apple học tập theo.

Tuy nhiên, khác với nhà sản xuất Hàn Quốc, Apple đang nghiên cứu công nghệ tự chữa lành cho màn hình hiển thị. Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Theo nhiều suy đoán, công nghệ này được Apple sử dụng không phải trên các thiết bị thông thường của hãng mà sẽ áp dụng nó trên các thiết bị màn hình gập trong tương lai.

apple

Sáng chế mới của Apple: Công nghệ màn hình tự hồi phục, xóa đi các vết xước

Các thiết bị màn hình gập thường có phần màn hình quá mỏng manh và dễ bị hư hại, trầy xước. Khi gập màn hình lại, bụi hoặc các mảnh vụn có thể bị mắc kẹt và làm hỏng màn hình.

Apple cho biết: “Trong quá trình sử dụng, màn hình của thiết bị rất dễ bị xước hoặc móp. Để cải thiện tính thẩm mỹ, cần phải giảm bớt sự hiện diện của các vết xước và móp này. Và để làm điều đó, lớp ngoài màn hình có thể bao gồm một loại vật liệu tự phục hồi”.

“Khả năng tự hồi phục sẽ diễn ra trên lớp phủ ngoài cùng, mà người dùng không cần phải làm gì cả. Quá trình phục hồi có thể được kích hoạt bằng nhiệt từ bên ngoài, ánh sáng Mặt Trời hoặc dòng điện khi cắm sạc pin”.

Đặc biệt trên những chiếc smartphone màn hình gập, không thể sử dụng các loại kính cường lực truyền thống, màn hình càng dễ bị tổn thương hơn. Do đó mà việc trang bị công nghệ tự phục hồi như vậy sẽ rất hữu ích.

Quay trở lại năm 2015, Apple đã nhận được một bằng sáng chế lớp vỏ linh hoạt cho các thiết bị iOS trong tương lai. Tương tự vào năm 2018, Apple cũng nhận được bằng sáng chế cho một thiết kế bản lề đơn giản hơn.

Mặc dù nhiều bằng sáng chế được nhận, nhưng chưa rõ khi nào sẽ có một chiếc iPhone linh hoạt tái tạo được công bố. Có thể mất nhiều năm, Apple mới cho ra mắt một sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, các tín đồ của Táo khuyết có thể yên tâm vì đến khi đó, công nghệ màn hình gập đã đạt đến mức độ hoàn thiện nhất định và Táo khuyết sẽ khiến chúng hoàn hảo hơn với bộ sản phẩm iPhone, iPad của mình.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Sáng chế mới của Apple: Công nghệ màn hình tự hồi phục, xóa đi các vết xước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới