0915 15 67 76 [email protected]

Bình Định: Triển khai các giải pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn

Bình Định vừa ban hành công văn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường các biện pháp trong việc quản lý động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành, hội, đoàn thể và các xã, phường, thị trấn tổ chức quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tại đơn vị, địa phương mình nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý động vật hang dã; đặc biệt không mua, bán, sử dụng, tặng hay nhận quà biếu là các sản phẩm, dẫn xuất có nguồn gốc từ động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm.

Bình Định Triển khai các giải pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh

Bình Định Triển khai các giải pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh


Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định, các tổ chức hội, đoàn thể của tỉnh, các đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền các quy định của pháp luật về quản lý động vật hoang dã tới các cộng đồng dân cư.

Phổ biến, tuyên truyền cho mọi công dân, đặc biệt cán bộ, công chức, viên chức và người thân không tham gia săn, bẫy, bắt, mua, bán, vận chuyển, nuôi, giết mổ, kinh doanh, tàng trữ, xuất khẩu, nhập khẩu, tái xuất khẩu các loài động vật hoang dã và các sản phẩm, dẫn xuất có nguồn gốc từ động vật hoang dã trái pháp luật và kịp thời thông báo các hành vi vi phạm tới cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương.

Phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản pháp luật để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan đến hành vi vi phạm các quy định về quản lý động vật hoang dã, nhằm kịp thời xử lý vướng mắc có liên quan đến các hành vi vi phạm trong lĩnh vực này theo đúng quy định của pháp luật.

Công tác quản lý bảo vệ động vật hoang dã được chính quyền hết sức quan tâm

Công tác quản lý bảo vệ động vật hoang dã được chính quyền hết sức quan tâm


Đồng thời, phối hợp, cung cấp cơ sở dữ liệu các cơ sở nuôi sinh sản, sinh trưởng vì mục đích thương mại các loài động vật hoang dã thuộc danh mục loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm cho Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi.

Chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm - Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc đăng ký gây nuôi các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm đúng quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm; xây dựng kế hoạch phối hợp với cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động kinh doanh, gây nuôi, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và các sản phẩm, dẫn xuất có nguồn gốc từ động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các sân bay, cảng biển, đường bộ, đường mòn lối mở qua các tỉnh giáp ranh; tập trung phát hiện, xử lý dứt điểm các tụ điểm mua bán động vật hoang dã trái pháp luật, bao gồm cả mẫu và mẫu vật giả.

Lập cơ sở dữ liệu về các cơ sở nuôi sinh sản, sinh trưởng vì mục đích thương mại các loài động vật hoang dã thuộc danh mục loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý động vật hoang dã trên địa bàn quản lý.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Triển khai các giải pháp quản lý động vật hoang dã trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới