0915 15 67 76 [email protected]

Startup Việt về blockchain nhận đầu tư 4 triệu USD

Coin98 Finance, startup công nghệ tại Việt Nam vừa được Alameda Research, một trong những quỹ hàng đầu trên thị trường tiền điện tử tại Mỹ đầu tư 4 triệu USD.

Coin98 Labs là startup hoàn toàn do người Việt sáng lập và phát triển, tập trung vào việc sáng tạo và xây dựng một hệ sinh thái gồm các giao thức và ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) trên nền tảng blockchain vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn seed cho sản phẩm Coin98 Exchange, với sự đồng dẫn đầu của ParaFi Capital, Multicoin Capital, Hashed và Spartan Group.

Theo Forbes, thỏa thuận giữa Alameda và Coin98 đầu tháng 4 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của DeFi khắp châu Á. Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản đang có dấu hiệu tăng nhu cầu về DeFi cũng như số lượng đội phát triển có kinh nghiệm xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng xung quanh DeFi.

Coin98 Exchange là giao thức tổng hợp thanh khoản chuỗi chéo (cross-chain). Đây là sản phẩm thứ hai do Coin98 Labs phát triển, sau Coin98 Wallet - ví tiền mã hóa đầu tiên có khả năng tương thích cross-chain, cho phép người dùng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ DeFi được xây dựng trên nhiều blockchain khác nhau chỉ thông qua một chiếc ví. Kế hoạch triển khai của Coin98 Exchange bao gồm nhiều giai đoạn hướng tới việc hoán đổi cross-chain tức thì với tính thanh khoản hoàn toàn tự động.

Sau vòng huy động vốn này, Coin98 Labs sẽ tập trung mở rộng về nhân sự, nguồn lực để thúc đẩy sự phát triển cho Coin98 Exchange cũng như hoàn thiện hệ sinh thái các sản phẩm DeFi của mình. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, sự tham gia của các quỹ đầu tư cũng bổ sung sức mạnh cho Coin98 Labs về nhiều mặt như cố vấn chiến lược, marketing, thu hút người dùng ở quy mô toàn cầu và nhiều hơn nữa để có thể phát triển theo cấp số nhân.

Trước đó, năm 2019, Coin98 cho ra đời ví tiền điện tử đa chuỗi Coin98 Wallet, cho phép người dùng tương tác với các chuỗi khối khác nhau, như Solana và Binance Smart Chain, trên một giao diện. Sản phẩm nhanh chóng trở thành một trong những ví nổi bật tại Đông Nam Á, thu hút hơn 200.000 người dùng với khối lượng giao dịch hàng tháng là 20 triệu USD.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Startup Việt về blockchain nhận đầu tư 4 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới