0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Vntrip gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng Series B

Startup Vntrip-hệ thống website và ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến Việt Nam vừa huy động được 7 triệu USD trong vòng gọi vốn series B từ nhà đầu tư giấu tên.

Tech In Asia gần đây đã dẫn lời CEO, đồng sáng lập Vntrip Lê Đắc Lâm rằng startup du lịch này vừa kêu gọi thành công 7 triệu USD trong vòng vốn series B. Tên tuổi các nhà đầu tư không được tiết lộ cụ thể, ngoại trừ thông tin đó là một nhà đầu tư trong ngành cùng với vài nhân vật đã rót vốn vào startup này trước đó.

Vntrip gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng series B
Vntrip gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng series B

Với việc gọi thêm vòng vốn series B, tính đến thời điểm này, tổng số vốn Vntrip được đầu tư đã lên tới 20 triệu USD. Các nhà đầu tư tham gia vào các vòng trước là John Wu, cựu giám đốc công nghệ của Alibaba Group, Hendale Capital có trụ sở tại Hồng Kông, công ty đầu tư Thụy Sĩ IHAG Holding...

Tháng 7/2016, công ty nhận khoản đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba. Một năm sau đó, đơn vị này tiếp tục huy động thành công 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài.

Startup Vntrip đã đạt nhiều giải thưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như Top 5 Startup Việt 2016 do báo VnExpress tổ chức bình chọn, Top 10 Thương hiệu Việt 2016, Top 10 dịch vụ xuất sắc vì người tiêu dùng 2017, Dịch vụ chất lượng cao ASEAN 2018...

Ra đời năm 2014, Vntrip là hệ thống website & ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Đồng thời là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ đón sân bay miễn phí về khách sạn và tư vấn trực tiếp 24/7.

Vntrip.vn ban đầu xây dựng công ty từ việc bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Tiếp sau đó, Vntrip.vn hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên, tạo ra một sự khác biệt so với những trang web đặt phòng khách sạn khác.

Vntrip đặt mục tiêu sẽ có lợi nhuận vào năm 2021, đồng thời startup cũng đã lên kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Được biết, Vntrip thực hiện gọi vốn trong thời điểm ngành du lịch khi đại dịch Covid-19 Việt Nam chịu những đòn giáng nặng nề từ Covid-19. Theo ước tính của Tổng Cục du lịch, trong tháng 9 vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế tại Việt Nam giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tính đến tháng 2/2020, Covid-19 ước tính đã thổi bay 7,7 tỷ USD doanh thu của ngành du lịch Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Vntrip gọi vốn thành công 7 triệu USD trong vòng Series B. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.