0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Traveloka gọi vốn thành công 250 triệu USD

Mới đây, Startup Traveloka - ứng dụng du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á của Indonesia thông báo họ đã gọi vốn thành công 250 triệu USD.

Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp Covid-19

Traveloka huy động thành công 250 triệu USD bất chấp Covid-19


Startup 8 tuổi cho biết vòng gọi vốn do “một tổ chức tài chính toàn cầu” dẫn đầu và có cả sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại, chẳng hạn East Ventures. Giống như nhiều doanh nghiệp khác cùng lĩnh vực, Traveloka bị ảnh hưởng do Covid-19 khi các nước Đông Nam Á đóng cửa biên giới, thi hành chính sách phong tỏa, tác động mạnh đến ngành du lịch đang bùng nổ.

Hoạt động của Traveloka trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, khi nhiều nước Đông Nam Á đóng cửa biên giới và áp đặt các lệnh phong tỏa, qua đó giáng đòn mạnh vào ngành du lịch đang bùng nổ trong khu vực.

Dịch bệnh đã tạo ra một cú sốc lớn chưa từng có trong lịch sử với Traveloka. Các đối tác của công ty, từ vận tải, lưu trú tới hàng quán đều bị ảnh hưởng và đương nhiên chính startup du lịch cũng không phải là ngoại lệ.

Để đối phó với tình hình, Traveloka buộc phải tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và sa thải nhiều nhân viên cũng nằm trong kế hoạch đó. Một trong các công ty con là Airy Rooms cũng đóng cửa.

Dù vậy, theo CEO Ferry Unardi - Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập Traveloka, họ ghi nhận phục hồi trên các thị trường quan trọng khi du lịch nội địa bắt đầu được nới lỏng. Ông cho biết việc kinh doanh tại Việt Nam đã quay về mức 100% thời điểm trước Covid-19, còn Thái Lan đạt 50%. Thị trường Indonesia và Malaysia cải thiện theo tuần.

Nhìn chung, Indonesia đã cho phép du lịch nội địa hoạt động và đây là cơ hội để Traveloka đứng lên sau cú ngã mang tên Covid-19. Các thị trường nước ngoài khác của Traveloka như Thái Lan cũng phục hoạt động du lịch sau khi dịch không lây mạnh như vài tháng trước đây.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Traveloka gọi vốn thành công 250 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới