0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Startup CricketOne vô địch cuộc thi Khởi nghiệp Việt toàn cầu

Cricket One-startup nuôi dế thâm canh trong container vừa giành chức vô địch cuộc thi khởi nghiệp Việt toàn cầu (VietChallenge) 2020.

Bicky Nguyen, đồng sáng lập Cricket One
Bicky Nguyen, đồng sáng lập Cricket One

Ngày 11/10, chung kết cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu 2020 (Vietchallenge) được tổ chức trực tuyến. Trong vòng này, mỗi đội thi có 5 phút thuyết trình về mô hình kinh doanh, kế hoạch phát triển. Kết quả chung cuộc, CricketOne dành chiến thắng. Đây cũng là đội thi từng thắng giải tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019.

Cricket One ra đời năm 2017, và sau đó đã liên tục gọi vốn thành công nhờ mô hình kinh doanh nuôi dế tạo protein của mình. Ngoài Đông Nam Á, các sản phẩm của Cricket One đã bắt đầu bán tại châu Âu và Mỹ.

CricketOne là startup cung cấp loại protein mang tính bền vững với giá phải chăng, thay thế cho protein từ động vật và ngũ cốc thông thường.

Sử dụng công nghệ tiên tiến, CricketOne tạo ra các loại bột thượng hạng từ chiết xuất dế để làm bánh mỳ, bánh pizza, bánh quy hay các sản phẩm thay thế cho thịt như xúc xích, nhân trong bánh mì kẹp, thịt gà viên. Sản phẩm của CricketOne có thể sử dụng như bột collagen hoặc các sản phẩm làm đẹp.

Vietchallenge là cuộc thi dành cho người Việt khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Đây một sân chơi sáng tạo để khơi nguồn, phát triển những ý tưởng và dự án khởi nghiệp, kết nối mạng lưới trí thức Việt tại nước ngoài với hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Qua đó, tạo nên cầu nối của Việt Nam tới các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển trên thế giới, tiếp cận và dẫn đầu những công nghệ mới, đồng ththiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín cùng các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Mọi năm, vòng chung kết được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Tuy nhiên, năm nay, VietChallenge được tổ chức online và phát sóng trực tiếp đa nền tảng.

Năm nay, ngoài Cricket One giành chức vô địch, 5 cái tên khác lọt vào chung kết bao gồm Gostudio - nền tảng livestream, hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo; Multi Vietnam, startup nghiên cứu sản xuất phần cứng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật; Petkix, công ty cung cấp thiết bị trông coi thú cưng với camera 360 độ; Student Life Care, ứng dụng hỗ trợ các du học sinh Việt và Trabble, một nền tảng giúp cá nhân hóa để tương tác với khách trong ngành khách sạn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Startup CricketOne vô địch cuộc thi Khởi nghiệp Việt toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.