0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Riviu gọi vốn thành công 3,6 triệu USD

Riviu - một startup về đánh giá ẩm thực và đời sống mới đây đã công bố gọi vốn thành công 3,6 triệu USD (gần 84 tỷ đồng) từ nhà đầu tư nước ngoài.

Thánh Riviu hiện đang là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng. Sau thành công từ group, Thánh Riviu nhanh chóng cho ra mắt website Riviu.vn và ứng dụng Thánh Riviu trên Apple Store và Google Store.

Nhìn thấy tiềm năng lớn từ Riviu, một nhà đầu tư nước ngoài vừa đồng ý đầu tư 3,6 triệu USD vào Riviu với mong muốn biến Riviu thành Dianping của Việt Nam. Số tiền đầu tư này sẽ dành để mở rộng ra các thành phố khác và phát triển các nội dung khác ngoài ẩm thực.


Group của Thánh Riviu có hơn 900.000 thành viên

Group của Thánh Riviu có hơn 900.000 thành viên


Ra mắt vào năm 2019, nhóm Thánh Riviu trên mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng và trở thành cộng đồng hàng đầu trong giới trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và đời sống. Với mục tiêu xây dựng nền tảng kết nối khách hàng và doanh nghiệp giúp các chủ doanh nghiệp lắng nghe và thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn, Thánh Riviu tập trung các nội dung do người dùng tạo ra với slogan “Riviu chất từ user thật”. Người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và nhận xét đánh giá của hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ trên ứng dụng.

Tháng 2 năm nay, công ty Riviu chính thức được thành lập, ra mắt website và ứng dụng thu hút hàng chục nghìn nội dung chất lượng và độc đáo.

Mô hình kinh doanh của Riviu có nhiều điểm tương đồng với Meituan-Dianping, startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Hiện Meituan-Dianping được niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong với giá trị vốn hóa gần 200 tỷ USD.


Ông Đặng Lê Huy - Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu

Ông Đặng Lê Huy - Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu


Riviu có 4 nhà sáng lập, đều là những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong cả môi trường startup và các tập đoàn công nghệ. Trong đó có Trang Hồng Quân, sáng lập Địa Điểm Ăn Uống; từng là Giám đốc Marketing của một chuỗi trung tâm điện máy với hơn 70 chi nhánh cửa hàng. Ông Đặng Lê Huy có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Google Singapore, từng là thành viên sáng lập và Director của WeEscape, startup nhận vốn đầu tư từ ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Anh ngữ Apax. Ngoài ra còn có ông Đặng Nhất Duy và ông Lê Đình Thái từng là đồng sáng lập của TFL Technology, startup phát triển nền tảng livestream được VNG mua lại vào năm 2016.

Ông Đặng Lê Huy - Đồng sáng lập kiêm CEO Riviu cho biết: “Cùng đội ngũ tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi muốn người dùng quen thuộc với chữ ‘riviu’ như cách chúng ta dùng từ ‘Google’ thay cho ‘tìm kiếm'”.

Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu mua lại Địa Điểm Ăn Uống để trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Website diadiemanuong.com và fanpage chính thức của nền tảng này với hơn 3,7 triệu người theo dõi đã "về một nhà" với Riviu.vn. Sự kết hợp này hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Foody, ứng dụng đánh giá nhà hàng hàng đầu hiện nay.

Trong thời gian tới, Riviu dự kiến nhanh chóng mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và phát triển nội dung đánh giá không chỉ cho ẩm thực mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp, và giải trí.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Riviu gọi vốn thành công 3,6 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới