0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Microsoft khởi động chương trình hỗ trợ các startup Việt Nam

Microsoft đã khởi động sáng kiến "Highway to a 100 Unicorns" tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của sáng kiến này ở Ấn Độ, nơi chỉ có 56 công ty khởi nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình từ hơn 15.000 công ty khởi nghiệp đăng ký.

Chương trình “Highway to a 100 Unicorns” sẽ là cầu nối giữa cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với những cố vấn và chuyên gia hàng đầu của Microsoft để trang bị những kỹ năng kinh doanh và công nghệ cần thiết. Chương trình sẽ giúp các công ty khởi nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững để đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vươn ra trường khu vực và thế giới.

 Microsoft khởi động chương trình hỗ trợ các startup Việt Nam
Microsoft khởi động chương trình hỗ trợ các startup Việt Nam

Để tham gia sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns”, các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam và 15 quốc gia (Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Myanmar, Nepal, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan) cần nộp đơn đăng ký tham gia cuộc thi có tên Emerge X tại quốc gia của mình.

Tiêu chí để tham gia Emerge X như sau: doanh nghiệp cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp (B2B) phải tạo được doanh thu và có ít nhất 3-4 khách hàng; doanh nghiệp bán lẻ đến người dùng (B2C) phải có cơ sở khách hàng đạt tới 100 nghìn và có doanh thu.

Tất cả các công ty khởi nghiệp tham gia cuộc thi Emerge X sẽ được sử dụng nền tảng lưu trữ mã nguồn GitHub và nền tảng đám mây Azure miễn phí và có cơ hội tham gia các hội thảo kinh doanh và công nghệ của Microsoft. Danh sách 3 doanh nghiệp đại diện mỗi quốc gia tham gia vòng chung kết sẽ được công bố vào tháng 11.

Các công ty này sẽ nhận được nhiều hỗ trợ khác từ dự án, như: dịch vụ tư vấn kỹ thuật và kinh doanh trong một năm, tham gia sự kiện dành cho các nhà sáng lập, cơ hội tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu cũng như cơ hội giao lưu với các chuyên gia Microsoft và những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Microsoft khởi động chương trình hỗ trợ các startup Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.