0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Hai startup Việt được chọn tham gia Google for Startups Accelerator

TopCV và Thuocsi.vn là 2 startup Việt Nam vừa được Google chọn trong hơn 600 đơn vị khắp Đông Nam Á để tham dự chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia.

Google for Startups Accelerator: Southeast Asia là chương trình trực tuyến kéo dài ba tháng để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) đang kiến tạo giải pháp cho các vấn đề xã hội, kinh tế, y tế trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Chương trình đã nhận được hơn 600 đơn vị từ khắp nơi trong khu vực Đông Nam Á. Hai startup Việt nêu trên nằm trong số 15 startup được Google lựa chọn và công bố ngày 5/8. Thuocsi.vn là một nền tảng trực tuyến để mua thuốc, dụng cụ sơ cứu và pha chế. TopCV là một nền tảng tuyển dụng kết nối tốt hơn cho nhà tuyển dụng với ứng viên.

Tham dự chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho 2 startup Việt

Tham dự chương trình Google for Startups Accelerator: Southeast Asia sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn nữa cho 2 startup Việt


TopCV là nền tảng hỗ trợ người dùng tạo CV online đơn giản, nhanh chóng dựa trên thiết kế có sẵn hoặc tuỳ chỉnh theo ý người dùng. Các dữ liệu người dùng điền trên CV đều được hệ thống thu thập và phân loại gọn gàng để bóc tách, xử lý. Ngoài việc cung cấp hàng trăm mẫu CV, ứng dụng còn xây dựng kênh việc làm nhằm kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng bằng thuật toán ứng dụng AI.

Đánh trúng tâm lý và nhu cầu của cả ứng viên và nhà tuyển dụng, tìm thấy “đại dương xanh” chưa ai khai phá, công ty này đã nhanh chóng được biết đến. Hàng triệu CV đã được tạo nên, đem đến cơ hội việc làm và cơ hội tuyển dụng nhân sự chất lượng cao cho 2,3 triệu bạn trẻ, 65.000 doanh nghiệp.

Ra đời năm 2018, mục tiêu ByMed (Startup sở hữu nên tảng thuocsi.vn) là đơn giản hóa ngành phân phối dược phẩm ở Việt Nam và Đông Nam Á. Startup này giúp kết nối nhà thuốc, phòng khám với công ty dược phẩm một cách nhanh chóng.

Theo BuyMed, nền tảng thuocsi.vn đang phục vụ khoảng 7.000 nhà thuốc, phòng khám và bệnh viện trên toàn quốc - với tốc độ tăng trưởng 250% trong vòng 6 tháng vừa qua. Công ty đồng thời cũng mở rộng mạng lưới 700 nhà sản xuất, phân phối và cung cấp của mình để đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng đã được xác minh, an toàn và giao hàng đến đúng hạn.

Các startup này sẽ được cố vấn cả trên lĩnh vực kỹ thuật lẫn kinh doanh. Google sẽ kết nối họ với các đội ngũ chuyên gia từ Google và cộng đồng công nghệ rộng lớn, giới thiệu các hội thảo tập trung vào thiết kế các sản phẩm, dịch vụ khách hàng và phát triển khả năng lãnh đạo cho các nhà sáng lập (founder).

Đây là một trong những chương trình thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như khu vực của Google, nhằm tìm kiếm và trợ giúp các công ty khởi nghiệp đang giải quyết các thách thức mà con người hiện phải đối mặt, cũng như trợ giúp nền kinh tế khôi phục bởi những tác động gây ra bởi đại dịch COVID-19.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Hai startup Việt được chọn tham gia Google for Startups Accelerator. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.