0915 15 67 76 [email protected]

Khởi nghiệp 2020: Apec Capital công bố ngân sách đầu tư tới 1 triệu USD cho startup

Quỹ đầu tư Apec Capital khởi nghiệp thông tin, sẽ đầu tư tới 1 triệu USD cho dự án khởi nghiệp công nghệ có ý tưởng đột phá hoặc ứng dụng công nghệ tân tiến để tối ưu hiệu quả.

Khởi nghiệp 2020: Apec Capital công bố ngân sách đầu tư lên tới 1 triệu USD cho startup
Apec Capital công bố ngân sách đầu tư lên tới 1 triệu USD cho startup

Apec Capital là quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Apec Capital có trị giá 20 triệu đô chuyên tập trung tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các nhóm Startups trong nhiều lĩnh vực Fintech, Edtech, Hospitality, … ở giai đoạn "seed" và "early stage".

Các nhóm này có ý tưởng đột phá, đội ngũ sáng lập (founder) tiềm năng, giàu nhiệt huyết với sản phẩm nhưng thiếu nguồn vốn, kinh nghiệm và/hoặc định hướng chiến lược để phát triển hoàn thiện sản phẩm.

Trong giai đoạn đầu, các nhóm sẽ được tham gia vào học viện khởi nghiệp Apec Academy, được đào tạo và hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực marketing, tài chính, kinh doanh, được thực hành trong môi trường thực tiễn để áp dụng, đào sâu kiến thức xây dựng sản phẩm.

Mục đích của giai đoạn này là giúp các startup trẻ tìm được thế mạnh, xây dựng được triết lý và văn hóa của bản thân, của doanh nghiệp, từ đó có đủ khả năng để triển khai sản phẩm của riêng mình.

Quỹ đầu tư Apec Capital sẽ đầu tư dưới dạng góp vốn với mức cổ phần không quá 49%, có giá trị từ 200.000 USD, 500.000 USD đến 1 triệu USD
Quỹ đầu tư Apec Capital sẽ đầu tư dưới dạng góp vốn với mức cổ phần không quá 49%, có giá trị từ 200.000 USD, 500.000 USD đến 1 triệu USD

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các start-up trẻ phát triển, Apec Group đã tạo nên hệ sinh thái khởi nghiệp Happitopia Hub để đồng hành, hỗ trợ toàn diện cho các startup tiềm năng.

Happitopia Hub cũng hợp tác với các đối tác, các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam để tư vấn, huấn luyện cho các nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ cơ hội đầu tư chéo cho các start-up trong danh mục của nhau, nhằm tạo mối liên kết vững chắc trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Theo chia sẻ từ đại diện của quỹ đầu tư khởi nghiệp Apec Capital, ba tiêu chí để lựa chọn start-up là năng lực của đội ngũ sáng lập; triết lý kinh doanh, hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực đang khởi nghiệp và tư duy sáng tạo, giải pháp đột phá cùng tính khả thi của ý tưởng.

Các hồ sơ của các startup gửi về sẽ được hội đồng các chuyên gia thẩm định và trao đổi trực tiếp đưa ra phương án đồng hành hỗ trợ. Cũng theo thông tin từ đại diện Apec Group, quỹ đầu tư Apec Capital sẽ đầu tư dưới dạng góp vốn với mức cổ phần không quá 49%, có giá trị từ 200.000 USD, 500.000 USD đến 1 triệu USD. Đồng thời, thời gian giải ngân có thể rút ngắn ngay tại vòng Thiên thần, tùy theo chất lượng và thẩm định từ phía chuyên gia của Apec Capital.

Với hướng tiếp cận như trên, Apec Captial mong muốn start-up vẫn có toàn quyền trong chiến lược và định hướng phát triển dự án, cũng như có đủ động lực và áp lực để tự bứt phá.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Apec Capital công bố ngân sách đầu tư tới 1 triệu USD cho startup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới