0915 15 67 76 [email protected]

TP HCM: Ra mắt trung tâm ươm tạo chuyên về AI

Vừa qua, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) đã tổ chức lễ ra mắt Trung tâm ươm tạo chuyên về AI Innovation Hub (Trung tâm AI) và công bố Cuộc thi AI Hack 2020.

AI Innovation Hub có các chức năng chính như: Thu hút các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực AI đồng hành cùng hoạt động của Trung tâm; Triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển các giải pháp AI cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp và sinh viên; Thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực AI.

AI Innovation Hub ra đời để thu hút các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, hỗ trợ phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp, startup, và sinh viên,...

Ngoài ra, trung tâm hướng đến phát triển cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng AI, tổ chức ươm tạo, hỗ trợ các dự án có định hướng đầu tư công nghệ, giải pháp phù hợp để phát triển.

TP HCM: Ra mắt trung tâm ươm tạo chuyên về AI
TP HCM ra mắt trung tâm ươm tạo chuyên về AI

Theo lãnh đạo SHTP, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, là xu thế phát triển tất yếu của các quốc gia trên thế giới. AI tác động chuyển đổi to lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, sản xuất…

Trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế, Việt Nam xác định tập trung phát triển công nghệ AI - một mũi nhọn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghệ đột phá nhất trong 10 năm tới. Việc hình thành Trung AI chính là hướng đến các đột phá trên, đồng thời là bước chuẩn bị đầu tiên cho việc hình thành Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển AI trong tương lai của SHTP.

Là chiếc nôi cho nhiều Startup công nghệ mang thương hiệu Việt Nam, Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) trực thuộc Ban Quản lý SHTP đã khẳng định được sứ mệnh của mình thông qua việc kết nối mạnh mẽ các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động ươm tạo và đa dạng các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp. Với những thành quả đạt được trong suốt 14 năm xây dựng và phát triển, SHTP-IC đã được Ban Quản lý SHTP tin tưởng giao nhiệm vụ là đơn vị chủ trì triển khai hoạt động Trung tâm AI.

Nhân dịp này, SHTP-IC cũng phát động cuộc thi AI Hack 2020, nối tiếp chuỗi IoT Startup - Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng IoT do SHTP-IC tổ chức thường niên kể từ năm 2016.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “AI Hack 2020” với mong muốn tạo điều kiện cho các startup trong cộng đồng khởi nghiệp xây dựng những giải pháp AI dựa trên tối ưu hóa dữ liệu hiện có, góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm và giá trị mang đến cho khách hàng. Điểm khác biệt của cuộc thi năm nay chính là hình thức Bootcamp kéo dài 6 tuần liên tục nhằm chọn ra top 10 dự án xuất sắc tham gia Pitching Day để kêu gọi vốn trước các quỹ đầu tư.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Ra mắt trung tâm ươm tạo chuyên về AI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.