0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 17/07/2020 10:32 (GMT+7)

Cục Hàng không yêu cầu các hãng chỉ được bán vé slot bay đã cấp

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot, có slot lịch sử và slot mới nếu có.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn số 2947/CHK-VTHK gửi các Cảng vụ hàng không khu vực và các hãng hàng không bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Jestar Pacific Airlines, Bamboo Airways và VASCO thực hiện các nhiệm vụ nhằm giảm tình trạng ùn tắc, chậm huỷ, chuyển trong giai đoạn cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Trong đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot, có slot lịch sử và slot mới nếu có.

zf

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ được bán vé với các chuyến bay đã được xác nhận


Cũng như, giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…).

Các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất được chuyển sang khai thác khung giờ ban đêm từ 21h00 đến 6h00 ngày hôm sau.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận; cũng như thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận slot, yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào.

Đồng thời, thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định của ngành hàng không.

Cục HKVN yêu cầu các cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam hằng tuần.

Được biết, kể từ ngày 1/7 khi Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất chính thức được khởi công, hàng loạt chuyến bay đã bị chậm, huỷ chuyến gây ảnh hưởng không nhỏ đối với hành khách.

Ngày 7/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng đã có thư gửi đến các hành khách mong muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của hành khách sử dụng dịch vụ hàng không và chỉ đạo các hãng hàng không giảm tình trạng chậm, huỷ chuyến.

sf

Thủ tướng đồng ý khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc


Mới đây Văn phòng Chính phủ cũng đã phát thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Về việc mở các chuyến bay quốc tế, Thủ tướng đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc. Về tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước; tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như: Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnom Penh (Campuchia).

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không yêu cầu các hãng chỉ được bán vé slot bay đã cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023