0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 18/10/2020 06:20 (GMT+7)

Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức

Gần đây, thương mại Việt Nam - Đức trở nên sôi động hơn nhờ sự năng động của doanh nghiệp hai nước nhằm tận dụng những cơ hội kinh doanh và đầu tư.

Đây là nhận định của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ tổ chức trong 2 ngày 15-16/10 với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và nhiều doanh nghiệp, chuỗi phân phối hàng hóa quan trọng tại Đức.

Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam – CHLB Đức.
Vừa diễn ra Hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam-CHLB Đức.

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam không chỉ ở Liên minh Châu Âu (EU) mà còn ở cả Châu Âu. Đức là thị trường chiếm gần 1/5 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU, đồng thời là cửa ngõ trung chuyển quan trọng của hàng hóa Việt Nam sang các thị trường khác ở Châu Âu.

Cũng theo Cục trưởng Xúc tiến thương mại, nhờ đòn bẩy từ EVFTA, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng quan tâm đầu tư nghiêm túc, bài bản trong kinh doanh với các đối tác từ CHLB Đức. Doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nhận diện và đang nỗ lực đáp ứng được những yêu cầu từ nhỏ tới lớn của thị trường Đức, kiến tạo những nền tảng vững chắc cho những bước tiến hợp tác thương mại vì lợi ích thiết thực của đôi bên trong tương lai.

Tại hội nghị giao thương, các chuyên gia hai nước đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam để phát triển xuất khẩu sang thị trường Đức.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức cho biết, khi làm việc với các doanh nghiệp Đức, những doanh nghiệp này tỏ ra quan tâm đặc biệt đối với Việt Nam. Những doanh nghiệp đã làm ăn với Việt Nam bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng và đẩy mạnh hợp tác thương mại, đầu tư, kinh doanh với Việt Nam, và doanh nghiệp chưa làm ăn với Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn có cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt.

Theo ông Nguyễn Minh Vũ, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xem cộng đồng gần 200.000 người Việt tại Đức là một kênh để kết nối sản phẩm, hàng hóa của mình vào thị trường tiềm năng này.

Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam luôn ủng hộ và nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan xúc tiến, là cầu nối để doanh nghiệp Việt Nam và CHLB Đức tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh và đầu tư hiệu quả
Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam luôn ủng hộ và nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan xúc tiến, luôn là cầu nối để doanh nghiệp Việt Nam và CHLB Đức tăng cường giao lưu, kết nối kinh doanh và đầu tư hiệu quả

Về phía Đức, ông Volker Friedrich, Chủ tịch Ủy ban Chuyên gia Hiệp hội phát triển Kinh tế và Ngoại thương toàn cầu (BWA) cho biết, với tiếng nói của mình trong mối quan hệ với các đơn vị ban hành chính sách và các Đại sứ quán, BWA sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện thuận lợi kinh doanh với thị trường Đức.

BWA cũng luôn sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Đức, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp đánh giá kết quả kinh doanh…

Ông Graf Ludwig, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đức cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Đức, tư vấn cho doanh nghiệp về văn hóa, cách thức làm ăn để thành công tại thị trường trường lớn và tiềm năng này.

Cũng tại hội nghị giao thương, hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới các đối tác Đức nhiều sản phẩm có chất lượng gồm: đồ uống (trà, cà phê, sữa, rượu, nước ép trái cây), nông sản - thực phẩm (trái cây, gạo, mì, miến, thủy sản, gia vị...), hàng gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ...

Theo đánh giá của các chuyên gia, những sản phẩm trên của Việt Nam phù hợp với nhu cầu tiêu thụ cao của các nhà máy sản xuất, người tiêu dùng tại Đức nói riêng và EU nói chung.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến thương mại và hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - CHLB Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.