0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 17/11/2020 17:31 (GMT+7)

Thực hư chuyện thịt bò New Zealand nhiễm Covid-19

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cho biết chưa hề được chính quyền Trung Quốc thông báo về việc thịt bò nhập vào Trung Quốc nhiễm Covid-19

Mới đây, Đại diện chính phủ New Zealan cho biết, nước này không nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến hoạt động xuất khẩu thịt đông lạnh, sau khi phía hải quan Trung Quốc thông báo Covid-19 đã được tìm thấy trong các sản phẩm thịt bò của họ.

Tuần trước, cơ quan chức năng thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) tuyên bố đã tìm thấy Covid-19 trong các sản phẩm thịt bò và trên bao bì đóng gói nhập vào nước này có nguồn gốc từ Brazil, Bolivia và New Zealand.

Theo đó, số hàng hóa liên quan được nhập khẩu thông qua cảng Thượng Hải bởi một đơn vị thuộc tập đoàn quốc tế Guotai và Công ty Thương mại Phát triển Zhongli Thượng Hải.

Thực hư chuyện thịt bò New Zealand nhiễm Covid-19
Thực hư chuyện thịt bò New Zealand nhiễm Covid-19

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cho biết chưa hề được chính quyền Trung Quốc thông báo chính thức về sự việc này và hiện New Zealand đang làm việc để xác định nguồn gốc và tính xác thực của những báo cáo này.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình quốc gia ngày 15/11, Thủ tướng New Zealand cho biết, đã nhận được báo cáo khẳng định đó không phải là sản phẩm thịt bò của New Zealand.

Trung Quốc hiện là quốc gia nhập khẩu thịt bò hàng đầu thế giới cuối tuần qua loan báo đã phát hiện thêm các loại thực phẩm nhập khẩu bị nhiễm Covid-19 trên bao bì đóng gói thịt bò nhập khẩu từ Argentina nhập vào hai tỉnh Sơn Đông và Giang Tô. Ngoài ra sản phẩm cùng loại của Brazil nhập vào Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cũng được thông báo bị nhiễm Covid-19.

Chính phủ Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra, giám sát nguồn thực phẩm đông lạnh sau khi phát hiện Covid-19 trong các mặt hàng nhập khẩu và đi đến lệnh cấm nhập khẩu tạm thời, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết nguy cơ nhiễm Covid-19 từ thực phẩm đông lạnh là thấp.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thực hư chuyện thịt bò New Zealand nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023