0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/06/2020 11:02 (GMT+7)

Khởi nghiệp 2020: Startup công nghệ bán lẻ hàng đầu Ấn Độ lấn sân sang thị trường Việt

Một công ty khởi nghiệp công nghệ bán lẻ hàng đầu từ Ấn Độ với tên gọi Perpule đã quyết định lấn sân sang thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á với sản phẩm hỗ trợ thương mại điện tử.

Startup Perpule

Các nhà sáng lập của Startup Perpule

Thông qua việc mở rộng này, công ty đang nhắm đến các nhà bán lẻ hiện đại – trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm và các loại khác – hoạt động tại Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Thị trường bán lẻ ở Đông Nam Á có giá trị hơn 700 tỷ USD nhưng vẫn chưa áp dụng các công nghệ hiện đại và điều này trở thành nhiệm vụ nặng nề đối với thương mại điện tử. COVID-19 đã làm trầm trọng thêm tình hình bằng cách làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của một số nhà bán lẻ truyền thống hiện đang phải đối mặt với việc kinh doanh bị sụt giảm.

Perpule E-Commerce + cố gắng giải quyết những thách thức này bằng cách thúc đẩy thương mại điện tử và từ đó giúp cộng đồng nhà bán lẻ khởi động lại hoạt động của họ trong thế giới hậu COVID. Công ty đặt mục tiêu đảm bảo khoảng 20% thị phần thương mại điện tử và giúp các nhà bán lẻ ngoại tuyến chuyển sang mô hình trực tuyến trong thời gian tối thiểu.

Perpule E-Commerce+ được xây dựng với cách tiếp cận của thế hệ mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cửa hàng truyền thống chuyển đổi sang thương mại điện tử và tích hợp tất cả mọi thứ cần thiết từ các cổng thanh toán hàng đầu, các công ty vận chuyển, ERP, POS, Loyalty, …. để giúp các nhà bán lẻ dễ dàng hơn trong việc bán lẻ. Công nghệ ứng dụng web PWA (Progressive Web application) của Perpule là một công cụ kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trong thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ. Nó cung cấp cho người dùng trải nghiệm duyệt web vượt trội ngay cả trên các kết nối internet kém và hoạt động hoàn toàn ngoại tuyến do đó cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn 40%.

Thành lập năm 2016, Perpule đã gọi vốn vòng hạt giống trị giá 650.000 USD từ Kstart, quỹ đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu của Kalaari Capital, Venture Highway và Raghunandan G5. Tháng 11/2018, Startup tiếp tục nhận đầu tư 4,7 triệu USD từ Prime Venture Partners, Kalaari Capital và Venture Highway. Đến nay, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh trong đó có các tên tuổi lớn của Ấn Độ như: Big Bazaar, Vishal Mega Mart, SPAR, MORE, HyperCITY, KFC…

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp 2020: Startup công nghệ bán lẻ hàng đầu Ấn Độ lấn sân sang thị trường Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới